Hơn 40 tiểu bang ở Mỹ tố cáo nhiều công ty dược phẩm cấu kết để làm tăng giá thuốc

Hơn 40 tiểu bang ở Mỹ đang nộp đơn kiện, tố cáo nhiều công ty dược phẩm Mỹ cấu kết để làm tăng giá thuốc.
Đơn kiện cáo buộc hơn 100 loại thuốc generic bị thao túng giá

Nội dung đơn kiện trên cáo buộc 20 công ty dược phẩm của Mỹ âm mưu thao túng giá của hơn 100 loại thuốc, đặc biệt trong đó có cả thuốc điều trị ung thư. Hành động pháp lý này của các bang Mỹ là kết quả của cuộc điều tra 5 năm, tố cáo các công ty dược của Mỹ cấu kết để làm tăng giá sản phẩm.

Một cuộc biểu tình phản đối việc tăng giá thuốc tại Mỹ

Trưởng công tố bang Connecticut William Tong cho biết: “Chúng tôi có bằng chứng rõ ràng là ngành công nghiệp thuốc generic lừa đảo hàng tỉ đôla trước người dân Mỹ”. Ông Tong nói họ có các email, tin nhắn, điện thoại để khẳng định sẽ chứng minh được có âm mưu thao túng giá. Ông Tong nói cuộc điều tra chứng tỏ vì sao giá thuốc và chi phí y tế lại quá cao tại Mỹ.

Nhiều năm qua, hệ thống y tế của Mỹ đã trở thành vấn đề nhức nhối đối với người dân Mỹ khi dịch vụ y tế của Mỹ quá cao so với thu nhập của họ.

Tổng thống Donald Trump từng nói sẽ bãi bỏ Đạo luật Obamacare của đời tổng thống Mỹ trước B.Obama về bảo vệ Bệnh nhân và chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền – một đạo luật của giới nguời nghèo Mỹ. Việc này nếu được thông qua sẽ gây hại cho hàng triệu người Mỹ không đủ tiền chăm sóc sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *