Ngày 22/5, theo thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Châu Thành (tỉnh Hậu Giang), đơn vị vừa ban hành Quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Trần Thị Thùy Linh, Phó bí thư chị bộ, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện.

Trước đó, UBKT Huyện ủy Châu Thành đã tiến hành kiểm tra và phát hiện dấu hiệu vi phạm của bà Linh trong kỳ thi học kỳ II năm học 2017-2018 khối THCS.

Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành nơi bà Linh đang công tác

Bà Linh với tư cách Trưởng phòng GD&ĐT đã chỉ đạo cấp dưới của mình đi thỏa thuận với các cơ sở mua, bán văn phòng phẩm trên địa bàn, nhầm kê khống số lượng giấy A4 để làm đề thi, giấy thi, đáp án để phục vụ cho kỳ thi. Số lượng giấy A4 kê khống là 840gram, nhận về với số tiền hơn 58 triệu đồng, số tiền này không được công khai trong Ban lãnh đạo, tập thể cơ quan, không được đưa vào sổ kế toán, sổ quỹ tiền mặt của cơ quan.

Số tiền nói trên được bà Linh chỉ đạo chi nhưng không cung cấp được chứng từ sổ chi cho đoàn kiểm tra, không quyết toán với cơ quan tài chính. Bên cạnh đó, việc mở lớp thăng hạng cho giáo viên ở các điểm trường trong huyện Châu Thành, với vai trò là người lãnh đạo, đứng đầu đơn vị, bà Linh đã không bàn bạc, không có sự thống nhất chung trong ban lãnh đạo của Phòng và không có sự cho phép của Sở GD&ĐT.

Với các sai phạm trên, bà Linh đã gây ra dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín của Chi bộ Phòng GD&ĐT huyện và cá nhân. UBKT huyện ủy đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo với bà .