Đề nghị thăng quân hàm cho 2 phi công trong vụ rơi máy bay Yak-52

Trường sĩ quân Không quân có văn bản đề nghị lên cấp trên thăng quân hàm trước thời hạn cho 2 phi công bị nạn trong lúc làm nhiệm vụ.

Ngày 15/6, lãnh đạo Trường sĩ quan Không quân cho biết đã đề xuất lên cấp trên thăng quân hàm trước thời hạn đối với 2 phi công hy sinh trong vụ máy bay Yak-52 rơi trong lúc bay huấn luyện ở Khánh Hòa.

Theo đó, nhà trường đề nghị thăng hàm từ đại úy lên thiếu tá cho phi công Lê Xuân Trường và thăng hàm trung sĩ lên thiếu úy cho học viên bay Đào Văn Long.

Theo vị lãnh đạo này, sáng 16/6, lễ viếng và truy điệu 2 phi công Lê Xuân Trường và Đào Văn Long sẽ được tổ chức tại nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Sau đó, thi hài của 2 phi công được hỏa táng để gia đình đưa về quê nhà.

Đại úy phi công Lê Xuân Trường (33 tuổi, quê Hà Nội) hiện là giảng viên bay, Biên đội trưởng, Phi đội 1 Trung đoàn 920. Vợ đại úy Trường cũng là nhân viên quốc phòng công tác tại Trung đoàn 920. Vợ chồng anh có một con gái 5 tuổi và một bé mới sinh được 3 tháng.

Còn trung sĩ Đào Văn Long (21 tuổi, quê Hà Nội ) là học viên bay, gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn.

Khoảng 9h35 ngày 14/6, máy bay Yak-52 thuộc biên chế Trường Sĩ quan Không quân mất liên lạc với trung tâm khi đang thực hiện bay huấn luyện. Sau đó ít phút cơ quan chức năng phát hiện máy bay này bị rơi ở khu vực chân đập hồ Suối Dầu (thôn Suối Lau, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm). Hai phi công trên máy bay gồm đại úy Lê Xuân Trường và trung sĩ Đào Văn Long tử nạn.

De nghi thang quan ham cho 2 phi cong trong vu roi may bay Yak-52 hinh anh 2

                                                    Hồ Suối Dầu, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Minh Hồng.

(Theo Zing News)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *