7 người gây rối ở trạm thu phí BOT Phả Lại bị phạt tù

Ngày 30/7, TAND huyện Quế Võ (Bắc Ninh) xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Quỳnh Phong (SN 1986, ở Chí Linh, Hải Dương) 36 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Cùng tội danh, Lê Văn Khiển (SN 1990, ở Chí Linh) và Hà Văn Nam (SN 1981, ở Hà Nội) đều nhận mức án 30 tháng.

Các bị cáo Nguyễn Tuấn Quân (SN 1984), Vũ Văn Hà (SN 1990), Ngô Quang Hùng (SN 1993, cùng ở Chí Linh) mỗi người chịu 24 tháng tù. Bị cáo Trần Quang Hải (SN 1991, ở Quế Võ) lãnh 18 tháng tù.

An ninh - Hình sự - Nhóm gây rối trật tự công cộng tại trạm BOT Phả Lại lãnh án

Nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ, gây ách tắc khu vực trạm thu phí BOT Phả Lại, những ngày cuối tháng 12/2018

Ngoài hình phạt tù, toà án cũng buộc các bị cáo bồi thường hơn 23 triệu đồng tiền mà BOT bị thất thoát khi phải xả trạm, không thu phí. HĐXX cũng ghi nhận nhóm bị cáo đã nộp tiền khắc phục hậu quả.

Kết luận điều tra xác định, BOT Phả Lại được Bộ GTVT có công văn cho phép tổ chức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ từ ngày 24/12/2018. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến của dự án khoảng hơn 16 năm. Tuy nhiên, mới đi vào hoạt động, tại BOT Phả Lại đã xảy ra tình trạng người dân và tài xế kéo đến phản đối gây ùn tắc giao thông.

Cụ thể, khoảng 10h ngày 27/12, có khoảng 50 công dân chủ yếu là người dân bên khu vực phường Phả Lại, thị xã Chí Linh tập trung tại khu vực trạm để phản đối thu phí.

Trước sự việc trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo công an huyện Quế Võ phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Ban quản lý Trạm thu phí phân tích, giải thích cho người dân hiểu. Sau đó, người dân đã ra về.

Tuy nhiên, đến ngày 31/12, hơn 100 người cùng nhiều phương tiện tập trung dừng đỗ trong trạm, không chịu mua vé, cản trở các phương tiện tham gia giao thông khi đi qua trạm. Trước tình hình này, đơn vị khai thác buộc phải xả trạm để tránh ùn tắc giao thông kéo dài.

Qua công tác điều tra, cơ quan Công an xác định được nhóm người quá khích và các phương tiện sử dụng vào việc gây rối trật tự công cộng tại trạm BOT Phả Lại. Từ đó tiến hành các biện pháp tố tụng để xử lý theo quy định.

Trạm BOT Phả Lại đặt trên Quốc lộ 18 thuộc huyện Quế Võ, thu phí từ ngày 24/12/2018. Bản án sơ thẩm cáo buộc, cho rằng việc thu phí với tài xế địa phương là sai, một số người dân quanh trạm đã tập trung phản đối. Ngày 29/12/2018, Nam gọi điện thoại cho Phong, nói đã xem clip về việc người dân phản đối thu phí; hẹn khi rảnh sẽ về giúp. Hai ngày sau, 7 bị cáo tập trung tại trạm BOT Phả Lại, dừng ở làn thu phí gây ùn tắc giao thông.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *