Phát ngôn gây “sốc”, Chủ tịch địa ốc Alibaba bị phạt 7,5 triệu đồng

Ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch công ty địa ốc Alibaba bị Sở Thông tin Truyền thông Bà Rịa – Vũng Tàu xử phạt vi phạm hành chính vì xúc phạm công an và chủ tịch xã. 

Sáng 1/8, ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba (TPHCM) đã đến làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bà Rịa – Vũng Tàu về phát ngôn xúc phạm công an và chủ tịch xã.

Tại buổi làm việc, Thanh tra Sở vẫn bảo lưu quan điểm và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Luyện theo quy định tại điểm g, khoản 3, Điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Theo đó, mức xử phạt cho hành vi này của ông Luyện là 7,5 triệu đồng.

Như đã thông tin, trước đó, ông Nguyễn Thái Luyện đã có buổi toạ đàm tại công ty và nói những câu “khó nghe” về công an, chủ tịch UBND cấp xã…

Ngoài ra, ông này còn nói: “Mấy người làm công an xã hay chủ tịch xã xin xỏ, chạy chọt ở trên vị trí hết, không có học, không có trình độ gì hết trơn”…

Sau phát ngôn trên của Nguyễn Thái Luyện, ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND Thị xã Phú Mỹ đã có đơn gửi đến Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị làm rõ.

Phòng An ninh Chính trị nội bộ công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có giấy mời đích danh ông Nguyễn Thái Luyện lên làm việc về những phát ngôn trên.

Đến ngày 4/7, ông Nguyễn Thái Luyện đã có buổi làm việc với Phòng An ninh Chính trị nội bộ công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Ngày 1/8, ông Nguyễn Thái Luyện phải đến làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bà Rịa – Vũng Tàu, nhận quyết định xử phạt.

Quế Sơn (Báo Dân Trí)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *