LINH MỤC NGUYỄN ĐỨC NHÂN ÉP HỌC SINH LÀ GIÁO DÂN KHÔNG ĐƯỢC DỰ LỄ KHAI GIẢNG – CHUYỆN LẠ DIỄN RA TẠI ANH SƠN, NGHỆ AN

“Hằng năm, cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức nhớ đến buổi tựu trường đầu tiên…” áng văn của nhà văn Thanh Tịnh mãi là ký ức tươi đẹp không thể nào quên của biết bao thế hệ học trò. Ấy vậy mà các em học sinh là giáo dân giáo xứ Yên Lĩnh, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn có thể sẽ không có được những kỷ niệm tươi đẹp ấy, bởi Linh mục quản xứ Nguyễn Đức Nhân của các em đã chỉ đạo, ép buộc con em giáo dân trong xứ vào ngày 05/9 tới đây không được tham gia Lễ khai giảng chào mừng năm học mới mà phải vâng mệnh cha xứ kéo lên trụ sở UBND huyện Anh Sơn để “đòi đất” xây dựng nhà học giáo lý.

Là người con của Chúa, chắc chắn việc học giáo lý rất quan trọng. Thế nhưng nếu không có nền tảng văn hoá, kiến thức và con chữ, tương lai của con em giáo dân giáo xứ Yên Lĩnh sẽ thế nào đây? Phải chăng LM Nhân cho rằng các con chiên chỉ cần học giáo lý là đủ? Thiếu tri thức, nền tảng văn hoá, con người sẽ chỉ như con rối, dễ dàng bị sai khiến mà thôi.

Trẻ em như tờ giấy trắng, nhiệm vụ của các em là học hành và vui chơi. Ấy vậy mặc giờ Lm Nhân lại đẩy bắt các em đi “ đòi đất” Để phục vụ các toan tính cá nhân của mình, LM Nhân không ngại ngần lợi dụng trẻ em – đối tượng cần được bảo vệ nhất, ngang nhiên phá hoại Lễ khai giảng, đẩy các em lên làm “lá chắn” chống phá chính quyền. Điều 16 Luật Trẻ em 2016 quy định rõ “Trẻ em có quyền được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân”. Hành vi của LM Nhân đã vi phạm nghiêm trọng Luật trẻ em, làm xấu đi hình ảnh của người mục tử loan báo Tin mừng trong mắt con dân của Chúa, và trong mắt nhân dân huyện Anh Sơn.
Thử hỏi nếu các em từ nhỏ đã được tiêm nhiễm những điều sai trái, được dạy cách chống đối Đảng, nhà nước, tụ tập kéo đến cơ quan nhà nước gây sức ép thì việc học giáo lý có ý nghĩa gì? việc xây nhà học giáo lý để dạy cái gì trong đó?
Liệu rằng trước âm mưu và hành động sai trái của vị LM quản xứ, trong ký ức non nớt và trong sáng của các em học sinh là giáo dân giáo xứ Yên Lĩnh, có còn tươi đẹp như vốn dĩ hay không? Có lẽ phụ huynh và con em giáo xứ sẽ chạnh lòng biết bao khi ngày tựu trường, không được tinh tươm tới trường như các bạn đồng trang lứa, nhưng cũng chỉ dám “ngậm bồ hòn làm ngọt”, không dám làm trái ý cha. Còn LM Nhân liệu có xứng đáng là vị chủ chăn đáng kính, người mục tử nhân từ của các em hay không? Câu hỏi này chắc chắn chúng ta đều đã có câu trả lời./.
– An Duy…
#ChínhTrịBìnhDân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *