CẢNH GIÁC TRƯỚC CÁC ÂM MƯU KÍCH ĐỘNG BIỂU TÌNH, GÂY RỐI CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

Trên mạng xã hội, Dễ thấy nhất là các tài khoản Facebook cá nhân xuất hiện dày đặc những tin nhắn, đoạn video clip với các hình ảnh xuyên tạc, nói xấu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội; hình thành một số hội nhóm mời mọi người tham gia biểu tình phản đối trên phạm vi cả nước.

Các đối tượng sử dụng hình thức đăng lời kêu gọi, kích động biểu tình một cách công khai trên các tài khoản cá nhân, các Fanpage và các nhóm Facebook, Zalo của cá nhân, tổ chức phản động và phần tử xấu; thông qua hệ thống tin nhắn, sử dụng các phần mềm phát lại các video cũ dưới dạng “trực tiếp” để đánh lừa cộng đồng mạng, làm cho cộng đồng mạng nhầm tưởng đang có biểu tình, đang có xuống đường nhưng thực chất là video cũ. Viết lời kêu gọi biểu tình lên các tờ tiền có mệnh giá thấp từ 1.000 đến 5.000 đồng, để tán phát, lan truyền thông tin tới cả những người không dùng mạng xã hội.

Có thể thấy, đây là một hành động hết sức thâm độc của các thế lực thù địch. Còn nhớ, năm 2014, từ sự kiện giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc hạ đặt trái phép trong vùng biển Việt Nam, lợi dụng tinh thần yêu nước, chúng đã kích động nhân dân nhiều địa phương xuống đường diễu hành, biểu tình, gây rối.

Qua đó, chúng đã lôi kéo được nhiều người gây rối trật tự xã hội tại một số nơi và làm chúng ta ảnh hưởng về đối ngoại, thiệt hại không nhỏ về kinh tế, do nhiều doanh nghiệp người nước ngoài bị hư hỏng tài sản hoặc ngừng sản xuất nhiều ngày. Cũng vẫn thủ đoạn cũ năm 2014, các thế lực thù địch, phản động đang tích cực áp dụng để xuyên tạc dự thảo “Luật Ðơn vị hành chính kinh tế đặc biệt” (đặc khu kinh tế) của Việt Nam.

Thật đáng buồn, không ít người trong xã hội – nhất là nhiều bạn trẻ chưa nhận thức đúng đắn, vẫn nhẹ dạ, tin theo những lời xuyên tạc dụ dỗ của các phần tử phản động. Có người còn đồng tình, đăng tải, “câu like” bằng nội dung xuyên tạc, kêu gọi tham gia biểu tình của chúng cho bạn bè của mình. Bởi, họ không hiểu rằng, bè lũ bán nước chỉ mong trong nước chúng ta xảy ra các sự kiện phức tạp chính trị, xã hội để kích động biểu tình, bạo loạn, lật đổ chế độ.

Thực tế hiện nay, có quốc gia, Việt Nam đang thiết lập mối quan hệ hợp tác, đối tác toàn diện, song cũng quốc gia ấy, nếu “khi nào, ở đâu, việc gì đó” mà có ý đồ xâm phạm lợi ích quốc gia, độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam thì khi đó, ở đó, việc đó đã có sự chuyển hoá thành đối tượng tác chiến của quân đội ta.

Mặt khác, cần hiểu thêm rằng, các thế lực thù địch, tổ chức phản động trong nước luôn có sự câu kết, móc nối với các thế lực thù địch, tổ chức phản động ở nước ngoài để phát triển lực lượng và phối hợp hành động, tạo thanh thế, viện trợ tài chính và bảo vệ lẫn nhau.

Nếu có các phần tử kích động, gây rối ở trong nước bị cơ quan chức năng bắt, xử lý theo pháp luật thì ngay lập tức, các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước liền la lối Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, vi phạm tự do tín ngưỡng, đàn áp tôn giáo, đàn áp những người bất đồng chính kiến…

Ngoài ra, cùng với kích động xuống đường biểu tình, trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết của những phần tử phản động xuyên tạc tính xác thực của vụ việc; phê phán cơ quan chức năng và báo chí của trung ương, địa phương bưng bít thông tin, chỉ bảo vệ quan điểm của một nhóm lãnh đạo có lợi ích nhóm, không đứng về lợi ích, nguyện vọng của người dân.

Mỗi người dân cần tỉnh táo và bình tĩnh suy xét, có cách bộc lộ quan điểm đúng mực, khách quan, ủng hộ chính sách phát triển kinh tế đúng đắn của Ðảng, Nhà nước ta. Ðồng thời kêu gọi bạn bè, gia đình không tham gia các hoạt động biểu tình, bạo loạn theo sự dụ dỗ của các thế lực thù địch.

Kiên quyết đấu tranh, vạch trần âm mưu kích động biểu tình, gây rối an ninh, trật tự để chống phá Ðảng, Nhà nước, phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân; góp phần làm thất bại âm mưu “diễn biến hoà bình”, “bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch đối với cách mạng nước ta.

(C) Tây Ninh Online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *