Vụ nhiều người mất liên lạc tại Anh: Khởi tố vụ án tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài

Tối 30/10, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, liên quan đến hành vi “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.

Trả lời báo chí Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin các gia đình có trình báo con mất tích khi sang Anh, cơ quan điều tra đã vào cuộc và điều tra dấu hiệu vi phạm liên quan đến tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép.

Sau đó, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

“Vụ án được ký quyết định khởi tố trong hôm nay (30/10), liên quan đến hành vi môi giới, tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép, diễn ra trên địa bàn Hà Tĩnh từ năm 2016 đến nay” – Đại tá Nguyễn Tiến Nam cho biết.

Trước đó, ngay sau thông tin vụ việc các cơ quan chức năng phát hiện 39 thi thể  trong container xảy ra hôm 23/10, thì ít nhất 10 gia đình ở Hà Tĩnh đã trình báo về việc gia đình họ không liên lạc được với người thân khi đi lao động ở Anh.

Nhiều gia đình cho biết, người thân của họ thông qua các mối quan hệ đã liên hệ với người môi giới để sang Anh làm việc. Và mỗi lao động phải mất hàng trăm triệu đồng cho người môi giới nếu thành công.

Đến thời điểm hiện tại (30/10), những gia đình này vẫn chưa có thông tin gì về người thân của mình.

Xuân Sinh (Báo Dân Trí)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *