Cựu giảng viên lãnh án tù vì xuyên tạc Nhà nước trên mạng Facebook

Phạm Xuân Hào, cựu giảng viên của một trường đại học ở Cần Thơ đã có hành vi sử dụng tài khoản Facebook cá nhân chia sẻ những bài viết có tính chất tiêu cực trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng không tốt đến nhận thức của cộng đồng mạng xã hội.
Ngày 31/10, TAND quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ cho biết, trước đó (ngày 29/10) đã xét xử sơ thẩm đối với Phạm Xuân Hào, SN 1965, ngụ phường An Hội, quận Ninh Kiều về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Theo hồ sơ, trước khi đưa ra xét xử, Hào là kiến trúc sư, thạc sỹ, cựu giảng viên một trường đại học ở TP.Cần Thơ. Hòa là người có trình độ chuyên môn và nhận thức xã hội.

Tuy nhiên, Hòa đã có hành vi sử dụng tài khoản Facebook cá nhân chia sẻ những bài viết có tính chất tiêu cực trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng không tốt đến nhận thức của cộng đồng mạng xã hội.

Bị cáo đưa ra những thông tin trái chiều, xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, xâm phạm lợi ích của người khác.

Với hành vi nêu trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hào 12 tháng tù giam.

Nguồn: Báo mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *