Phá nhóm tội phạm biên giới có hơn 60 cửu vạn nghiện ma túy

Ngày 5-1, Công an tỉnh Lào Cai cho biết lực lượng chức năng vừa triệt phá được ổ nhóm tội phạm có hành vi mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tàng trữ vũ khí gây nhức nhối tại khu vực biên giới ở Km6, quốc lộ 70 địa phận xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng.

Các đối tượng trong ổ nhóm tội phạm vừa bị bắt giữ

Các đối tượng trong ổ nhóm tội phạm vừa bị bắt giữ

Cầm đầu ổ nhóm tội phạm này là Nguyễn Quốc Tuấn (37 tuổi, ở huyện Thanh Ba, Phú Thọ) và Nguyễn Trung Giáp (36 tuổi, em họ của Tuấn). Trong ổ nhóm này có khoảng 100 người là cửu vạn, với rất nhiều đối tượng nghiện ma túy, hoạt động tinh vi, manh động, côn đồ, bao thầu toàn bộ hoạt động vận chuyển hàng hóa qua khu vực biên giới tại Km6, quốc lộ 70, xã Bản Phiệt.

Sau khi xác định rõ các hoạt động vi phạm pháp luật của ổ nhóm trên, Công an tỉnh Lào Cai đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ đồng loạt tấn công vào 6 điểm trú ngụ của ổ nhóm tội phạm. Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt quả tang tại một nhà kho ở xã Bản Phiệt có 5 đối tượng đang tổ chức cho khoảng 60 cửu vạn sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại các điểm còn lại đã thu giữ được 1 quả lựu đạn, 2 khẩu súng ngắn dạng K59, 1 khẩu súng săn, 1 khẩu súng hơi, 1 khẩu súng bắn tên, 1kg đạn bi, 35 dao phóng lợn, kiếm các loại và nhiều công cụ hỗ trợ khác cùng một lượng lớn ma túy tổng hợp, ma túy đá và thuốc phiện và nhiều tang vật khác liên quan. Sau khi rà soát, xác minh 136 cửu vạn liên quan, cơ quan công an xác định có 63 đối tượng nghiện ma túy.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và lệnh tạm giam đối với 10 bị can trong chuyên án triệt phá ổ nhóm tội phạm trên, trong đó có 2 đối tượng cầm đầu là Tuấn và Giáp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *