Linh mục Trần Phúc Chính còn là chính mình?

Ngày 22/3/2020, sau khi tổ chức cho giáo dân làm lễ tại nhà thờ Mỹ Lộc, lợi dụng chính quyền xã Bình An, Lộc Hà, Hà Tĩnh đang tập trung đưa người dân trong xã trở về từ các vùng dịch đi cách ly tập trung, linh mục Trần Phúc Chính quản xứ đã rung chuông kêu gọi giáo dân tập trung đông người nhằm thực hiện âm mưu xây dựng công trình tôn giáo trái pháp luật. Linh mục Chính đã huy động hàng trăm giáo dân tràn ra xây dựng tường rào ngăn cách giữa Nhà văn hoá thôn với tượng thánh Phêro. Lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt để ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật của linh mục Chính và bà con giáo dân.

Lộc Hà

Bà con giáo dân xây dựng công trình trái phép

Do dịch bệnh Covid-19 những ngày vừa qua diễn biến phức tạp, các tỉnh miền Trung, trong đó có Hà Tĩnh thực hiện việc tiếp nhận và cách ly công dân lao động từ Thái Lan, Lào về nước với số lượng khá đông. Các lực lượng như y tế, quân đội, công an… được huy động để phục vụ công tác cách ly, phun thuốc sát khuẩn khử trùng nhằm bảo đảm không để virus Covid-19 lây lan ra cộng đồng. Lợi dụng thời điểm nhạy cảm, linh mục Chính đã chuẩn bị sẵn vật liệu, huy động bà con giáo dân tham gia xây dựng công trình tôn giáo khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép. Trong trường hợp có sự can thiệp của các cơ quan chức năng, bà con giáo dân sẽ được sử dụng làm lá chắn cản trở.

Hành động của linh mục Chính đã vi phạm chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo, đất đai, xây dựng. Dù chưa có hồ sơ cấp phép nhưng linh mục Chính đã tự ý huy động giáo dân xây dựng công trình tôn giáo trên phần đất lấn chiếm trái phép. Linh mục Chính muốn tạo nên “sự đã rồi” đẩy chính quyền vào thế khó. Vì một khi công trình tôn giáo đã được xây dựng trái phép thì việc phá dỡ là rất khó khăn, dễ gây phản ứng, bức xúc trong dư luận nhân dân, phức tạp về ANTT. Mặt khác, việc kêu gọi bà con giáo dân tụ tập đông người trong thời điểm tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp là đi ngược với chủ trương phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ, đi ngược với lời kêu gọi của Đức thánh Cha Phanxicô là không tụ tập đông người để hạn chế việc gây bùng phát dịch bệnh.

Loc Ha

Lực lượng chức năng có mặt kịp thời ngăn chặn hành vi xây dựng công trình trái phép

Tượng thánh Phê rô đã được xây dựng trái phép trên khuôn viên sân bóng thôn từ năm 2011. Nhiều lần chính quyền xã Bình An đã làm việc với linh mục Chính và hội đồng mục vụ giáo xứ, trong đó có phiên họp mới nhất là vào ngày 21/3/2020 để giải quyết dứt điểm vụ việc nhưng chưa thành. Dù đang phải căng mình phòng, chống dịch bệnh nhưng lực lượng chức năng buộc phải có mặt để ngăn chặn hành vi xây dựng công trình trái phép.

Linh mục Trần Phúc Chính còn là chính mình? Linh mục Trần Phúc Chính

Vụ việc xảy ra tại giáo xứ Mỹ Lộc ngày 22/3/2020 một lần nữa cho thấy các vị linh mục luôn có sẵn thủ đoạn, ý đồ đen tối là thường lợi dụng sơ hở, bận giải quyết sự vụ đột xuất của cơ quan chức năng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Bất chấp khuyến cáo của ngành y tế trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, phớt lờ cả kết quả làm việc ngày 21/3/2020, giữa cấp uỷ, chính quyền xã Bình An, linh mục Chính đã có việc làm sai trái, rất đáng lên án.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *