Chủ tài khoản đăng clip kỳ thị người Đà Nẵng bị phạt 7,5 triệu đồng

Nguyễn Ngọc Thúy đăng lời xin lỗi trên trang Facebook cá nhân
  Sở TT&TT TP Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Ngọc Thúy – chủ nhân tài khoản mạng xã hội TikTok đăng clip kỳ thị người Đà Nẵng vì dịch COVID-19
Nguyễn Ngọc Thúy (SN 1993, hiện là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và sản xuất mỹ phẩm Thủy Nga) đã đăng tải lên tài khoản mạng xã hội TikTok có tên thuy.kami video clip có nội dung kỳ thị, xúc phạm người dân Đà Nẵng trong bối cảnh người dân TP Đà Nẵng và người dân cả nước đang tập trung phòng chống dịch bệnh COVID-19 gây ra.

Việc làm của Thúy vi phạm quy định tại điểm c khoản 1 Điều 8 Luật An ninh mạng, khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Trước những thông tin và clip gây phản cảm, phẫn nộ dư luận của cô Thúy, Sở TT&TT TP Đà Nẵng đã có thông báo đề nghị Sở TT&TT TP Hà Nội xử lý theo quy định. Căn cứ kết quả xác minh và các tài liệu thu thập được, Thanh tra Sở TT&TT TP Hà Nội quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Ngọc Thúy số tiền 7,5 triệu đồng theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ.

Đồng thời, Nguyễn Ngọc Thúy cũng buộc phải gỡ bỏ thông tin vi phạm nói trên.

Nguồn: VTV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *