Lâm Đồng: Lĩnh 9 tháng tù vì đánh bảo vệ bệnh viện khi được hướng dẫn khai báo y tế

Ngày 18/8, TAND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hùng (SN 1974, trú tại TP HCM) mức án 9 tháng tù về tội ‘Chống người thi hành công vụ’.

Hồ sơ vụ án cho thấy, sáng ngày 9/4/2020, Hùng điều khiển xe ô tô chở vợ là V.T.A (trú phường 10, TP Đà Lạt) đi khám thai ở Bệnh viện Hoàn Mỹ, phường 10, TP Đà Lạt.

Khi đến cổng bệnh viện, Hùng được bảo vệ cho xe chạy vào và hướng dẫn khai báo y tế.

Bị cáo Hùng tại phiên tòa.

Sau đó, Hùng đưa vợ lên khoa phụ sản để khám, bác sĩ hẹn đến trưa cùng ngày lấy kết quả nên Hùng đưa vợ về nhà.

Theo như đã hẹn, Hùng quay lại bệnh viện lấy kết quả. Khi đó, anh Nguyễn Anh Tú là bảo vệ được phân công phụ trách hướng dẫn khách đo thân nhiệt, khám sàng lọc trước khi vào bệnh viện trong thời cao điểm dịch Covid-19.

Lúc này, anh Tú hướng dẫn Hùng quay lại khu vực kiểm tra y tế theo quy trình phòng chống Covid-19 nhưng Hùng không chấp hành vì cho rằng đã khai báo lúc sáng và tiếp tục lái xe vào bệnh viện.

Do đứng phía trước nên kính chiếu hậu của xe đập vào vai anh Tú và gập lại. Cho rằng anh Tú dùng tay đánh vào gương xe nên Hùng xuống xe dùng tay tát vào má của anh Tú trước sự chứng kiến của nhiều người, rồi chửi bới cãi nhau với các bảo vệ và điều dưỡng của bệnh viện Hoàn Mỹ.

Sự việc được dừng lại khi có sự can thiệp của lực lượng chức năng địa phương.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Hùng đã thành khẩn nhận lỗi với người bị hại, bệnh viện Hoàn Mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *