Pháo bắn từ Ukraine phá hủy nhà cửa ở Nga

Một quả đạn pháo được bắn từ Ukraine đã phá hủy một phần một ngôi nhà ở vùng Belgorod của Nga, khiến một số dân thường bị thương.

Hãng tin RT và Anadolu dẫn lời ông Vyacheslav Gladkov – thống đốc khu vực biên giới này cho biết hôm qua (23/3). Belgorod nằm khá gần với Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine.

Theo ông Gladkov, sau sự việc trên, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại hai ngôi làng nằm gần biên giới Nga và Ukraine là Zhuravlyovka và Nekhoteyevka.

“Đã có một trường hợp khẩn cấp, một quả pháo được bắn từ Ukraine về phía chúng tôi. Nó đã phát nổ trong làng. Có nạn nhân. Do đó, vì sự an toàn của người dân ở Zhuravlyovka và Nekhoteyevka, chính quyền Belgorod đã công bố tình trạng khẩn cấp tại hai làng này. Người dân ở đây đã đi sơ tán sau vụ pháo kích”.

Về vụ việc trên, Chủ tịch Ủy ban Điều tra Nga Alexander Bastrykin đã chỉ thị cấp dưới điều tra kỹ lưỡng tình huống vụ việc, thực hiện các biện pháp thấu đáo để xác định những người phải chịu trách nhiệm.

Vụ việc trên không phải diễn ra lần đầu. Trước đó, cư dân một vùng của Nga đã bị ảnh hưởng bởi các hành động quân sự đang diễn ra tại Ukraine. Ngày 24/2, khi Nga mở chiến dịch tấn công Ukraine, có 7 ngôi nhà và một ô tô ở Belgorod đã bị phá hủy trong các vụ nổ.

Theo Ủy ban Điều tra Nga, đó là kết quả các cuộc pháo kích vào vùng Belgorod của lực lượng vũ trang Ukraine. Ba người, gồm một trẻ em, đã bị thương. Ba ngày sau, hai quả đạn được bắn từ đất Ukraine đã rơi xuống một khu vực trống ở làng Nekhoteevka nhưng không gây ra thương vong hay thiệt hại nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *