QUAN ĐIỂM CỦA VIỆT NAM VỀ YÊU SÁCH ĐƯỜNG CHÍN ĐOẠN

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng:

“Quan điểm của Việt Nam về yêu sách đường 9 đoạn là rõ ràng và nhất quán, đã được nêu rõ rất nhiều lần. Việc quảng bá, sử dụng các sản phẩm, ấn phẩm có đường 9 đoạn tại Việt Nam là vi phạm các quy định của Việt Nam và không được chấp nhận”.

Phát biểu được đưa ra khi Người phát ngôn Bộ Ngoại giao được đề nghị bình luận về thông tin cơ quan chức năng Việt Nam cấm chiếu bộ phim Barbie của Mỹ do có cảnh “đường lưỡi bò”.

Bà Phạm Thu Hằng cũng cho biết cơ quan chức năng đang xác minh thông tin iMe Entertainment, đơn vị tổ chức đêm nhạc của Blackpink tại Hà Nội, ủng hộ “đường lưỡi bò”.

Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Thanh Liêm ngày 5/7 thông báo đã nhận thông tin về nghi vấn iMe Entertainment chia sẻ bản đồ có “đường lưỡi bò”. Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang phối hợp với các đơn vị liên quan để xác minh và tìm hướng xử lý.

Ngày 6/7, iMe Entertainment gửi thông cáo báo chí, cho biết hình được lấy từ website chung liên kết của các văn phòng khu vực tại châu Á, không phải là website của công ty Việt Nam. Công ty hiện tại chưa có đăng ký tên miền tại Việt Nam, chỉ hoạt động trên một số nền như Facebook, Instagram.

Ông Brian Chow, CEO Công ty TNHH Âm nhạc iME, nói: “Hình ảnh bản đồ trên website không đại diện cho lãnh thổ quốc gia nào, chúng tôi ý thức được việc tôn trọng chủ quyền và văn hóa của tất cả các quốc gia IME có mặt. IME đã nhanh chóng rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam. Một lần nữa, chúng tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành nhất cho sự hiểu lầm đáng tiếc này”.

Đại diện công ty đã làm việc trực tiếp, gửi công văn giải trình lên Sở Văn hóa và Thể Thao Hà Nội cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các cơ quan liên quan. “Mục tiêu của IME tại Việt Nam là mang đến cho người hâm mộ các chương trình và nghệ sĩ đỉnh cao của thế giới nên rất mong nhận được sự đón nhận và ủng hộ của chính quyền địa phương và người dân”, đại diện công ty nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *