Chủ quán karaoke trong vụ cháy khiến 3 chiến sĩ PCCC hy sinh lĩnh 10 năm tù

Đại diện Viện kiểm sát cho biết, trên cơ sở điều tra vụ án và tại phiên toà, có đủ cơ sở kết luận: Ngày 19/3/2018, bị cáo Phạm Duy Hùng (SN 1983, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội), chủ quán karaoke ISIS. Hùng là bị cáo trong vụ án cháy quán karaoke ở số 231 Quan Hoa, Cầu Giấy khiến 3 chiến sĩ PCCC hy sinh sau khi cứu được 8 người dân thoát khỏi đám cháy, thuê lại căn nhà ở phố Quan hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) để kinh doanh karaoke.

Đến tháng 2/2022, Hùng thuê người cơi nới thêm 2 phòng tại tầng 7 của ngôi nhà bằng khung sắt, quây tôn, mái tôn, trần thạch cao, gắn các lớp cách âm, lắp đặt hệ thống điện để phục vụ việc kinh doanh karaoke nhưng không thông báo cho cơ quan chức năng.

Trong khi đang làm hồ sơ xin thẩm duyệt phòng cháy, chữa cháy, Hùng vẫn cho quán hoạt động. Đến khoảng 13h ngày 1/8/2022 xảy ra cháy tại quán karaoke ISIS. Trong quá trình chữa cháy đã khiến 3 cán bộ, chiến sĩ PCCC Công an quận Cầu Giấy hy sinh.

Trước khi hy sinh, Trung tá Đặng Anh Quân, Trung uý Đỗ Đức Việt và chiến sỹ nghĩa vụ Nguyễn Đình Phúc đã cứu được 8 người dân khỏi đám cháy. Vì quên mình cứu người trong khi làm nhiệm vụ, ba liệt sỹ đã được thăng cấp bậc hàm và cấp bằng “Tổ quốc ghi công”.

Tại phiên toà, Hùng thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và trong quá trình điều tra đã tác động gia đình bồi thường cho các bị hại. Đại diện VKS đánh giá, thời gian gần đây, việc cháy nổ diễn ra phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến an toàn xã hội, gây ra sự hy sinh, mất mát của gia đình 3 liệt sỹ. Do đó, cần xử lý bị cáo bằng bản án nghiêm khắc để cảnh tỉnh người dân.

Từ những phân tích đánh giá trên, đại diện VKS đề nghị HĐXX xử phạt Phạm Duy Hùng từ 10 đến 12 năm tù về tội Vi phạm quy định phòng cháy chữa cháy. HĐXX đã tuyên 10 năm tù đối với Phạm Duy Hùng.

#IPC
Theo VOV.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *