HÃY TRÁNH XA VÀ RA KHỎI HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI MẸ

Mình biết đến hội thánh ĐCT mẹ này từ đầu năm 2016, ông anh chơi với mình lúc đó mới vào trong hội thánh này, đã mời 1 người đến giảng giải về “lẽ thật” cho mình. Mình không tin và thấy hơi sợ, nên đã lên mạng tìm hiểu thêm, thì thấy hội thánh này có trụ sở ở Hàn Quốc, thấy cũng có chút tiếng tăm. Mình cũng có hỏi thêm về hội thánh này thông qua một cô bạn thân học cùng cấp 3. Sau khi nge giảng giải một hồi, mình thấy cũng có lý, tuy nhiên mình ko dám vào vì vẫn còn nghi ngờ và e sợ.

Bẵng đi gần 2 năm, đến cuối tháng 11/2017, mình gặp lại ông anh chơi với mình ngày xưa. Mình nói chuyện và cũng hỏi về hội thánh đó, lúc đấy thấy ông anh vẫn bình thường, cả cô bạn học cấp 3 của mình nữa, tham gia hội thánh này đã lâu, mà những người này vẫn sống bình thường, thoải mái, nên mình nghĩ chắc hội thánh này không phải vớ vẩn, nên cũng ngỏ ý muốn tham gia. Mình muốn vào hội thánh để có thể học được nhiều điều mới lạ và sống hướng thiện, tốt đẹp hơn, nghĩ đơn giản như vậy thôi, nhưng ai dè mọi chuyện đã rẽ sang những hướng khác, đầy phức tạp và rắc rối…

Sau khi được làm phép báp-têm (rửa tội), ở tòa nhà Hà Thành Ford (chỗ gần ĐH Công Nghiệp). Mình được dẫn về và sinh hoạt, thờ phượng tại 1 căn nhà ở Trạm Trôi – Hoài Đức- Hà Nội. Mình tham gia sinh hoạt vào tối thứ 3 (ngày tinh sạch), và 3 buổi sáng chiều tối thứ 7 (sa bát).

Ban đầu thì không có gì, mọi người vui vẻ, lịch sự, đoàn kết. Những người mới như mình thì phải học 10 bài giảng đạo và tập phát biểu cho có lời của ĐCT. Tuy nhiên về sau, ngày càng tốn nhiều thời gian hơn, họ cho những member mới như mình học thêm các bài về tiên tri (Daniel, con số 666, cỏ lùng và lúa mì, 6 dấu hiệu,…). Việc học những bài này rất tốn thời gian, khi thì vào tối chủ nhật, hoặc tối thứ 4, tính ra nó ngốn của mình 1 lượng thời gian ko nhỏ, đó là chưa kể việc phải học và tập phát biểu tại nhà trước khi lên Siôn nữa. Tuy nhiên đấy chưa phải là cái mình thấy bất cập khi ở đây.

Một điều mình thấy rất tiêu cực, và nói thẳng có phần điên rồ, đó là ở Siôn lúc nào cũng nhắc đến tận thế, chiến tranh hạt nhân, rồi chỉ mong lên nước thiên đàng (tức là chết ý). Rồi cuộc sống ở dưới trái đất này ko quan trọng,tất cả chỉ là ảo ảnh, là hình và bóng mà thôi. Quê hương của chúng ta ở nước thiên đàng, và chúng ta sẽ trở về với cha mẹ phần linh hồn. Mình bắt đầu thấy cái hội này hơi điên điên, vào đạo để sống tốt đẹp hơn, hướng thiện, đóng góp giá trị của mình cho xã hội, đằng này lúc nào cũng chỉ mong chết để được bay về thiên đàng, rồi được làm vua ở trên trời, có sự sống đời đời. Nó vẽ ra một viễn cảnh rất đẹp, để nhồi vào trí não của những con người ngây thơ, không chịu suy nghĩ,và rồi để chúng thao túng.

Thêm nữa, những kẻ đứng đầu và có số má lâu năm ở trong Siôn, nơi mình sinh hoạt, lúc nào cũng khuyến khích anh chị em đi truyền đạo, và nói rằng phần thưởng cho những người đi rao truyền lẽ thật này sẽ là các vì sao ở trên dải ngân hà, đó mới là tiền thực sự, là tài sản vĩnh cửu, còn tiền ở dưới mặt đất này chỉ là… phù du thôi. Khi tận thế đến, bão lửa sẽ đốt hết tất cả, có nghìn tỷ cũng như không, thật là vi diệu!

Những người mù quáng tin theo những câu chuyện nhảm nhí đó thay nhau đi truyền đạo cho mọi người, có trường hợp còn bỏ học, từ trên Thái Nguyên xuống Hà Nội, kiếm một công việc tạm bợ để sống qua ngày, và thời gian còn lại chỉ đi truyền đạo hay lên phát biểu trên Siôn, gia đình với những người đó như không, tương lai thì mù mịt, chẳng biết sau này sẽ đi về đâu. Thêm một điều nữa, là ở Siôn mình có hơn 100 người thì đa số là học sinh, sinh viên, người già, và chủ yếu từ các tỉnh, thôn quê xuống, đa phần là kém hiểu biết và dễ tin người. Đến thời điểm đấy, mình đã thấy có những thứ bất ổn và không bình thường trong hội thánh này rồi. Tự bản thân mình cũng nhận thức được rằng, việc mình lên Siôn vào các ngày lễ, rồi đi học giảng đạo, đã khiến mình ngày càng rời xa gia đình hơn, thời gian dành cho bố mẹ, anh chị em ngày càng ít đi. Cũng may mình chưa mất hết lí trí đến mức bỏ học để đi truyền đạo, nếu không thì… Tuy nhiên, đó chưa phải là cái tệ hại nhất.

Sau một thời gian, mình được học một bài hết sức “đặc biệt”, đó là bài ĐAI AN TOÀN. Sao lại có tên gọi quái dị như thế. Vì nếu ko thắt đai thì khi bay lên thiên đàng sẽ có thể bị… rơi, nên bài này vô cùng quan trọng, ai phải được phước lớn lắm, được cha mẹ cho phép thì có thể học.

Quảng cáo rõ hay, khi được học thì mới lộ hết bản chất của một lũ xấu xa. Bài học gồm có 4 lễ vật phải dâng, đó là lễ chuộc tội, cảm tạ, phụng sự… chuộc tội và cảm tạ tùy tâm, còn phụng sự thì ae đóng góp tiền để chung tay xây dựng Siôn, có thể là bàn ghế, tv hay tủ lạnh, thực phẩm (cái này không được khuyến khích lắm, theo như ông boss ở Siôn đó nói), hoặc tiền tùy theo sức của mình, và cái cuối cùng, cái tởm nhất, là lễ vật 1/10, tức là hàng tháng khi có lương, phải đóng 10 % thu nhập của mình cho hội thánh để…. gửi cho mẹ bên Korea. What the fuck? Khi có lương thì phải trích ra đóng luôn, không đc đóng thiếu, dù chỉ 1 nghìn, ko sẽ bị ĐCT mẹ rủa sả. Ông boss Siôn còn cắt ghép thêm mấy câu kinh thánh ra để chứng tỏ sự… màu nhiệm, không được làm trái vs luật pháp của ĐCT. Tuy nhiên đóng… thừa thì được, tối thiểu là 10 % lương, hơn càng tốt. Vâng, phải nói là hết sức hài hước. Có 1 chị hôm đó cũng được học bài đai an toàn, dẫn theo con nhỏ, và đứa nhỏ cũng phải… nộp 1/10, bà mẹ sẽ phải đóng cả 2 suất cho chính chị ta và cả đứa con. Nghe xong mình lộn tiết, nhưng vẫn nhịn vì không muốn làm ầm ĩ lên, dù gì đó là “địa bàn” của tụi nó. Hôm đấy học đến 10 rưỡi mới xong,về đến nhà thì hơn 11 giờ đêm rồi, và trong tâm trí của mình lúc đó, chỉ có 1 điều duy nhất : PHẢI RA KHỎI HỘI THÁNH NÀY, CÀNG NHANH CÀNG TỐT!

Cái lời lí giải cho việc đóng 1/10 này,theo như lũ khốn nạn đó nói là tất cả những gì chúng ta làm ra đều do ĐCT ban cho, vậy nên phải trả cho ngài 1/10 theo luật pháp mà ĐCT đã ban hành trong cựu ước, vốn của dân do thái, chúng ta ko phải dân do thái về xác thịt nhưng là dân do thái về… linh hồn, cho nên cũng phải…. tuân thủ !

Thực sự là phi logic và lừa đảo trắng trợn, tiền đó sẽ đi về đâu, có mà vào tay tụi nó ấy, Siôn hơn trăm người, mỗi tháng nếu theo luật 1/10 rồi chưa kể các loại lễ vật kia nữa thì vài trăm triệu là ít. Mà kể cả gửi cho mẹ bên Hàn Quốc như lời tụi nó nói đi nữa thì cũng thật ngớ ngẩn, bà ta là cái quái gì mà phải cống tiền? Bà ta nuôi mình từ bé chắc, và đã làm được gì cho chúng ta? Dựa vào mấy câu chuyện đồn thổi thông qua cắt ghép các câu kinh thánh với nhau, để hù dọa và khiến người khác tin theo, xong rồi bắt dâng tiền, ko khác gì vặt lông cừu! Nhiều em sinh viên đã đi làm đâu, mà vẫn phải ngoan ngoãn dâng 1/10 tiền tiêu vặt ba mẹ cho để đưa chúng nó, ĐIÊN RỒ! Rồi đến 1 đứa trẻ 2 tuổi, cũng phải nộp money, toàn là lũ lừa đảo!

Khi mình ra khỏi Siôn, một thời gian dài không đến sinh hoạt nữa, ông anh giới thiệu mình vào hội thánh bắt đầu nhắn tin, gọi điện liên tục, dai đéo tả được. Sau cùng một số người nghi ngờ mình bỏ đạo, đã dọa dẫm mình bằng vài câu như : “ai rời đạo sẽ bị rủa sả nặng nề hơn lúc chưa vào đạo, ko được vào nước thiên đàng, sẽ xuống hồ lửa”. còn kể thêm câu chuyện một ông buôn gỗ gì đó, đi làm ăn vào ngày sa bát bị lỗ mất 200 triệu, hài thật, khả năng dọa tốt đấy nhưng toàn trò trẻ con!

Cuối cùng mình gọi điện và chốt với ông anh là mình quyết định ra khỏi hội thánh, họ cố gắng kéo mình lại, nhưng mình đã ngĩ kĩ rồi, SẼ KHÔNG BAO GIỜ TRỞ LẠI ĐÓ NỮA ! Nó làm tha hóa con người, từ một người bình thường, trở thành một kẻ chán sống, lúc nào cũng chỉ nghĩ đến tận thế, nước thiên đàng, phần thưởng trên trời, rồi cha mẹ phần linh hồn, bỏ bê công việc, việc học hành để đi truyền đạo, đến cả bố mẹ đẻ ra, nuôi khôn lớn trưởng thành cũng coi như người dưng nước lã. Như ông anh kia, đợt tết âm 2018 vừa rồi có về quê đâu, mùng 2 tết vẫn lên Siôn dự ngày sa bát và ở trên Hà Nội hết tết luôn, hỏi ông ko về quê thăm bố mẹ à, thì ông bảo chả có gì quan trọng cả, nghe đến thế mình nổi hết da gà!

Tóm lại là hãy tránh xa cái hội thánh này ra, đừng để bạn bè và người thân dính vào, không khổ lắm, bao người bị hút vào đây, một đi ko trở lại rồi. Nó biến bạn từ người thường thành 1 con zombie, não bạn sẽ bị họ thao túng bởi một mớ thông tin giả dối và rồi chi phối bạn, cụ thể họ đã điều khiển chúng ta như thế nào, mình sẽ viết chi tiết ở bài sau. Nhắc lại lần cuối: TRÁNH XA CÁI HỘI THÁNH NÀY RA!
Người viết: Thái Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *