CẢNH GIÁC TRƯỚC LUẬN ĐIỆU KÍCH ĐỘNG BIỂU TÌNH CHỐNG LUẬT AN NINH MẠNG CỦA LINH MỤC PHAN VĂN LỢI

Sau khi Quốc hội bấm nút thông qua Luật An ninh mạng, bên cạnh sự đồng tình ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân tiến bộ thì nhiều nhà dân chủ lại công khai phản đối. Để thể hiện rõ điều này, nhiều nhà đối tượng đã đăng tải trên các trang mạng xã hội những bài viết với những lời lẽ xuyên tạc, kích động, phủ nhận ý nghĩa của Luật An ninh mạng và cho rằng đây là “bước lùi lớn cho VN”. Thậm chí còn có kẻ kích động biểu tình để phản đối Luật An ninh mạng, trong đó có linh mục Phan Văn Lợi.


Linh mục Phêrô Phan Văn Lợi, sinh ngày 09/03/1951 tại Thừa Thiên Huế. Tuy là một chức sắc trong tôn giáo, nhưng Phan Văn Lợi không chịu thực hiện tốt vai trò của mình trong việc chăm sóc phần hồn cho giáo dân, làm cầu nối để người tín đồ Công giáo sống đúng với lời răn dạy của Chúa, đúng với đường hướng hoạt động của giáo hội là “sống tốt đời đẹp đạo”, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật; trái lại, Phan Văn Lợi lại là nhân tố tích cực trong các hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước.

Mới đây, sau sự kiện Quốc hội thông qua Luật An ninh mạng, trên trang cá nhân của mình, linh mục Phan Văn Lợi công khai chia sẻ hình ảnh với nội dung “đề nghị các Linh mục quản xứ khắp cả nước hướng dẫn giáo dân xuống đường biểu tình sau Thánh lễ Chúa nhật 17/06/2018 để phản đối Quốc hội cộng sản phê chuẩn Luật An ninh mạng”. Điều này cũng nằm trong âm mưu chung của các dâm chủ.
Có thể thấy, mỗi khi đất nước có có biến cố chính trị xảy ra hoặc Quốc hội ban hành các điều luật mà không có lợi cho đám rận chủ thì chúng lại ra sức tìm cách kích động, xúi giục người dân tham gia vào các cuộc biểu tình phản đối. Điển hình như, sau khi Quốc hội đưa ra dự thảo Luật đặc khu, các đối tượng đã dùng tiền để lôi kéo nhiều người đập phá trụ sở công quyền, đánh đập những người thi hành công vụ. Hậu quả là tài sản nhà nước bị hủy hoại, nhiều cảnh sát cơ động bị thương; những kẻ chủ mưu, cầm đầu, quá kích có nguy cơ phải xem World cup 2018 trong tù. Vụ việc trên cũng đã dần lắng xuống nhưng dường như các rận chủ vẫn chưa muốn dừng lại. Từ kích động biểu tình phản đối dự thảo Luật đặc khu đến thông qua Luật An ninh mạng, cơ quan an ninh Việt Nam đã làm rõ được âm mưu của các đối tượng là dùng tiền để biến người dân làm “con tốt” trong các cuộc biểu tình và thiệt hại lớn nhất lại thuộc về chính người dân.
Đây không phải lần đầu ta phát hiện được âm mưu của các đối tượng mà hầu hết các cuộc biểu tình đều có sự tài trợ của các tổ chức phản động bên ngoài thông qua đám rận chủ trong nước để thực hiện hành vi chống phá đất nước. Trường hợp kích động của Phan Văn Lợi lần này cũng vậy. Chính vị linh mục này đang muốn xúi những con chiên của mình – vốn là những người dân lương thiện vào những hành vi vi phạm pháp luật.
Luật An ninh mạng được ban hành với mục đích bảo vệ an ninh, an toàn không gian mạng, góp phần bảo đảm an ninh trật tự của đất nước. Mọi hành vi xúi giục, kích động biểu tình phản đối Luật An ninh mạng đều là những hành vi chống phá đất nước. Vì vậy, các linh mục và các giáo dân cần cảnh giác trước luận điệu tuyên truyền, xúi giục biểu tình của linh mục Phan Văn Lợi, tránh việc trở thành “tay sai” của các đối tượng.

Nguồn thuý kiều

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *