Tại sao các thế lực thù địch lại lo sợ TBT Nguyễn Phú Trọng làm Chủ tịch nước?

Nhân sự kiện Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Ban chấp hành Trung ương Đảng thống nhất 100% việc giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước theo đúng quy định và điều lệ Đảng, quy định của Hiến pháp, nguyện vọng của cử tri và nhân dân. Bên cạnh sự phấn khởi của nhân dân và sự đồng tình ủng hộ của dư luận nước ngoài thì trong mấy ngày qua các đài phản động BBC Tiếng Việt, VOA Tiếng Việt, RFA, rồi trang blog Dân làm báo của Việt tân, và những nhà “dân chủ” gạo cội Nguyễn Đình Cống, Cù Huy Hà Vũ vội vàng đăng đàn với một thái độ hết sức cay cú, lo sợ và tiếp tục hành động chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân và hơn lúc nào hết chúng tìm mọi cách lèo lái dư luận trong và ngoài nước theo ý đồ nham hiểm. Nói trắng ra là chúng rất lo sợ khi đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước trong thời gian tới đây, điều này là bởi một số nguyên nhân cơ bản sau:
Một là: Với sự nhất trí tuyệt đối của Ban chấp hành Trung ương Đảng giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước, vấn đề này chẳng những thể hiện sự đoàn kết, nhất trí cao trong Ban chấp hành Trung ương Đảng mà còn thể hiện phẩm chất, năng lực, uy tín và sự đánh giá cao của Đảng, nhân dân với sự đóng góp to lớn của cá nhân đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên các cương vị công tác, nhất là những hành động quyết liệt trong lãnh đạo công cuộc chống tham nhũng thời gian qua. Khi đồng chí Tổng Bí thư giữ cương vị Chủ tịch nước, điều này sẽ làm tăng địa vị pháp lý, uy tín và hiệu quả làm việc của Tổng Bí thư, đương nhiên với sự thuận lợi trên sẽ góp phần giữ vững sự ổn định đất nước, vấn đề phòng chống và xử lý vấn nạn tham nhũng sẽ được tiến hành mạnh mẽ, quyết liệt và rốt ráo hơn, niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý và điều hành của Nhà nước tiếp tục được cũng cố. Vậy thì bao công sức chống phá đất nước, chống phá Đảng, và những mưu toan đen tối từ bấy lâu nay của chúng sẽ bị phá sản hoàn toàn, đây có lẽ là điều mà bọn chúng lo sợ nhất. Đương nhiên ai trong chúng ta cũng hiểu mục đích của các thế lực thù địch, phản động đối với nước ta là gì.
Hai là: Khi đồng chí Tổng Bí thư giữ chức vụ Chủ tịch nước, lúc đó nguyện vọng chính đáng và quyết tâm của nhân dân sẽ thành hiện thực, trên dưới một lòng thống nhất, ngoài thì ta giữ vững mối quan hệ ngoại giao độc lập, tự chủ, hợp tác pháp triển cùng có lợi với các nước, bên trong nội bộ đoàn kết, trên dưới đồng tâm hiệp lực chung tay xây dựng đất nước. Đương nhiên mảnh đất cho sự xuyên tạc về đấu đá nội bộ, dân chủ, nhân quyền… không những chẳng còn, mà lúc này những hành vi xuyên tạc, kích động nhân dân biểu tình, tuần hành sẽ bị chính những người dân vạch trần và pháp luật sẽ trừng trị một cách thích đáng. Lúc này dù có muốn hà hơi tiếp xức cho lực lượng phản động trong nước, hay chính lực lượng phản động bên ngoài cũng chẳng còn lý do nào để can thiệp vào tình hình nội bộ nước ta.
Ba là: Với việc Tổng Bí thư giữ chức vụ Chủ tịch nước sẽ tạo tiền đề và điều kiện cho toàn hệ thống chính trị của nước Việt Nam hoạt động một cách linh hoạt, hiệu quả, phù hợp với ý nguyện của nhân dân và xu hướng dân chủ trên thế giới. Dù có chấp nhận sự thật hay không thì lúc này đây các nước trên thế giới thay vì nuôi lực lượng “báo cô” ăn tàn, phá hại với mục đích duy nhất là chống phá Việt Nam, thì họ sẽ hợp tác mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn với Việt Nam. Cú sốc này thực sự là một đòn chí mạng, cái tát đau vào mặt bè lũ phản động.
Từ những lý do trên, có thể khẳng định các thế lực phản động không bao giờ muốn Quốc hội bầu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức vụ Chủ tịch nước. Do vậy trong thời gian tới chúng sẽ tìm mọi cách để dẫn dắt dư luận trong và ngoài nước như: tung tin đồn nhảm, xuyên tạc, vu khống nhằm hạ thấp uy tín của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Bịa đặt những vấn đề về đấu đá quyền lực trong nội bộ Đảng, chính quyền; không loại trừ chúng sẽ rêu rao rằng việc bầu Chủ tịch nước lần này sẽ có sắp đặt về kết quả; tổ chức kêu gọi, tuần hành, biểu tình trái pháp luật, tích cực tìm sự giúp đỡ và quyết liệt hành động theo sự giật dây của lực lượng phản động bên ngoài để cô lập về ngoại giao, gây sức ép đối với đất nước ta trên các lĩnh vực; tiếp tục các hoạt động gây rối trật tự an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy mạnh hơn nữa quá trình tự diễn biến, tự chuyển hóa trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa… vậy nên mỗi chúng ta cần hết sức tỉnh táo, vạch trần âm mưu, thủ đoạn của chúng và cùng chung tay, góp sức vì một đất nước Việt Nam hòa bình, ổn định và phát triển.
NT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *