TẠO DỰNG HÌNH ẢNH ĐẸP CỦA CÔNG AN NHÂN DÂN

Lực lượng Công an nhân dân (CAND) Việt Nam là công an của nhân dân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ. Trong suốt các giai đoạn cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân, lực lượng CAND đã vượt qua những khó khăn, gian khổ, sát cánh cùng Quân đội nhân dân, anh dũng chiến đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ.Từ khi ra đời đến nay (19-8-1945), lực lượng CAND đã trải qua 72 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và luôn giữ vững vai trò nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Kết quả hình ảnh cho những hình ảnh đẹp của công an

Là lực lượng hằng ngày, hằng giờ tiếp xúc với nhân dân, đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn an ninh quốc gia, do đó việc xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, xây dựng hình ảnh người CAND chính quy, mẫu mực, tận tụy vì nhân dân luôn là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, cấp thiết. Thực hiện phần việc này, những năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã có nhiều nghị quyết, chỉ thị để lãnh đạo, xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh. Các chỉ thị, nghị quyết ấy được cụ thể hóa bằng những tiêu chí, bảo đảm phù hợp với các ngành, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng; để từng cá nhân soi chiếu vào và phấn đấu thực hiện. Bộ Công an cũng đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh – CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ; Phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND… Kết quả từ việc học tập đã làm cho bản lĩnh chính trị của lực lượng CAND không ngừng được củng cố, bảo đảm luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, kiên quyết, dũng cảm đấu tranh với các loại tội phạm. Chính vì thế, trong công cuộc giữ gìn an ninh quốc gia, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân đã có hơn 14.000 cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh, hàng vạn cán bộ, chiến sĩ bị thương, có rất nhiều cán bộ, chiến sĩ công an được Đảng, Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân khi còn rất trẻ và trở thành tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập.

Kết quả hình ảnh cho những hình ảnh đẹp của công an

Kết quả hình ảnh cho những hình ảnh đẹp của công an

Ngày nay, nhiệm vụ của người chiến sĩ CAND không hề bớt phần khó khăn, nguy hiểm, bởi các nhóm tội phạm ngày càng tinh vi, liều lĩnh, sẵn sàng chống trả quyết liệt khi bị vây bắt. Vì vậy, người chiến sĩ công an càng cần phải có bản lĩnh vững vàng, tinh thông về nghiệp vụ, đồng thời phải biết dựa chắc vào dân thì mới có thể hoàn thành nhiệm vụ. Muốn làm được việc ấy thì bản thân mỗi cán bộ, chiến sĩ CAND phải không ngừng tự rèn giũa mình và luôn phải thấy rõ tiêu chí và mục tiêu, nhiệm vụ của người công an cách mạng là “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Để từ đó từng cá nhân tích cực điều chỉnh hành vi, cẩn trọng trong hành động, sáng suốt trong phân tích, nhận định các loại đối tượng cần phải đấu tranh, quyết không để lọt tội phạm. Trong thực tế thời gian qua cũng có một số cán bộ, chiến sĩ công an đã có những hành động không đẹp, thậm chí vi phạm pháp luật, vi phạm các quy định về điều lệnh, điều lệ, làm ảnh hưởng tới hình ảnh của người CAND. Những hành vi này cần phải được xử lý rốt ráo, rút kinh nghiệm sâu sắc, để tình trạng đó không lặp lại trong tiến trình xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân là một việc làm đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ, không thể ngày một ngày hai, nhưng đây là một việc nhất thiết phải làm bằng được. Vì vậy, cùng với việc giáo dục, rèn luyện, siết chặt kỷ luật trong lực lượng thì CAND cũng cần vận động nhân dân thường xuyên tham gia góp ý, giám sát hoạt động của lực lượng công an theo hướng lấy “xây” để “chống”. Chỉ khi chúng ta soi vào tấm gương rộng lớn và sâu sắc là nhân dân thì mới có thể thấy hết điểm yếu, điểm hạn chế của mình để từ đó mà khắc phục và vươn lên.

TRẦN VŨ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *