Nhật ký yêu nước: Đừng lợi dụng lịch sử để kiếm tiền tiêu Tết!

        Mới ngày đầu của năm, nhiều trang “lều báo” của đám rận chủ quốc nội liên tục đăng tải nhiều thông tin xung quanh sự kiện tổ chức kỷ niệm 39 năm ngày Trung Quốc đơn phương phát động chiến tranh xâm lược Việt Nam trên toàn tuyến biên giới phía Bắc, với hàm ý đi tưởng niệm và bị bắt cóc không cho “dân hương”.

Ngày 17/2/1979, Trung Quốc ngang ngược xua gần 60 vạn quân ồ ạt tấn công xâm lược Việt Nam trên toàn tuyến biên giới sau khi Mỹ “bật đèn xanh” thông qua cái “bắt tay” của những kẻ đứng đầu hai nước lúc bấy giờ. Cuộc chiến tranh xâm lược và phi nghĩa của Trung Quốc mặc dù chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, tuy nhiên những hậu quả mà cuộc chiến đó gây ra cho dân tộc Việt Nam là vô cùng to lớn và không thể cân đong đo đếm được. Dân tộc Việt Nam đã giành được thắng lợi trong cuộc chiến đấu kiên cường, chặn đứng âm mưu bành trướng của Trung Quốc và thắng lợi đó không phải dễ dàng mà có được, thắng lợi đó được đổi bằng máu và nước mắt của biết bao người con đất Việt.

Thiết nghĩ, nhắc đến lịch sử, nhắc đến sự kiện ngày 17/2 để ghi nhớ về “bộ mặt thật” cũng như những “tội ác” của Trung Quốc trong lịch sử, tưởng nhớ và tri ân đối với những anh hùng liệt sĩ, những con người đã ngã xuống hoặc hi sinh một phần máu xương cho công cuộc vệ quốc vĩ đại là một việc làm cần thiết và có ý nghĩa nhân văn cao cả. Chỉ tiếc rằng, những ý nghĩa tốt đẹp đó hằng năm đã và đang bị đám rận chủ quốc nội, những kẻ vỗ ngực tự xưng là nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền lợi dụng để thực hiện âm mưu của chúng

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì phải bàn nếu như đi thắp hương tưởng niệm những nhóm người này lại lăm le máy ảnh cùng băng rôn, khẩu hiệu “tự sướng” liên tục. Phải chăng, những con người này đi “thắp hương” phải cố gắng “tự sướng” cho bằng được để post lên mạng xã hội “khoe” với mọi người mình đã “thành tâm”.

Yêu nước hay chiêu trò giả vờ thành kính để kiếm tiền tiêu Tết thông qua sự kiện “thắp hương” tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 39 năm ngày Trung Quốc xâm lược Việt Nam thật không dễ phân biệt. Tuy nhiên, thực tế về câu chuyện chụp ảnh “tự sướng” với băng rôn này nọ xuất hiện tại một số nghĩa trang “đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, chặn đứng âm mưu và tham vọng bành trước của giới cầm quyền Bắc Kinh 39 năm về trước là hình ảnh rất đáng suy ngẫm. Thực tế cũng cho thấy rằng, việc lợi dụng các sự kiện tương tự nhằm thực hiện các chiêu trò “làm tiền” ngoại bang đã không còn là việc làm xa lạ của đám rận chủ quốc nội trong thời gian qua.

Thiết nghĩ, việc tổ chức kỷ niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh biên giới xảy ra cách đây vừa tròn 39 năm là việc làm cần thiết. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nêu cao cảnh giác, không để đám rận chủ quốc nội và những phần tử xấu có điều kiện lợi dụng sự kiện này để “kiếm tiền bẩn” từ các thế lực thù địch bên ngoài. Hàng chục nghìn chiến sĩ các lực lượng vũ trang và nhân dân Việt Nam đã ngã xuống để đổi lấy nền độc lập, tự do của đất nước Việt Nam ngày hôm nay. Chúng ta không cho phép bất cứ cá nhân, tổ chức nào lợi dụng sự hi sinh mất mát của dân tộc vào chiêu trò “làm tiền” các thế lực thù địch và hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước.

P/S: Tham khảo bài viết của Hồng Tiêu Muội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *