CẢNH GIÁC VỚI TRÒ LỪA ĐẢO CỦA TRỊNH HỘI VỚI CÁI GỌI LÀ HỌC BỔNG XÃ HỘI DÂN SỰ VOICE

Chẳng ai lạ gì tổ chức phản động VOICE – tổ chức đang giúp sức đắc lực cho Việt Tân trong việc xúi giục biểu tình, diễn biến hòa bình tại Việt Nam. VOICE tên tiếng Anh là Vietnamese Overseas Initiative for Conscience Empowerment – hay còn gọi là sáng kiến vì lương tâm người Việt hải ngoại. Và gã cầm đầu Trịnh Hội sinh ngày 15.3.1970 tại Sài gòn, Trịnh Hội còn có tên gọi khác là Trịnh Trường Hội, vượt biên năm 14 tuổi, định cư tại Australia. Tốt nghiệp ngành Luật, Trịnh Hội đã từng làm việc ở Hồng Kông, Australia, Mỹ, Anh, Philippines và Trịnh Hội đã tự biến mình thành một con rối của Việt Tân.

Chắc chắn mọi người vẫn còn nhớ cách đây không lâu, Phương Uyên, một nhà dâm chủ trẻ tuổi đã được nhận học bổng để đi du học Mỹ, nhận thấy giới trẻ bây giờ nhiều kẻ lười lao động, hám tiền, thích ảo tưởng, VOICE bày ra cái gọi là HỌC BỔNG XÃ HỘI DÂN SỰ VOICE 2017 nhằm lôi kéo những kẻ nhẹ dạ cả tin vào con đường chống phá đất nước. Bởi nói thực chất Trịnh Hội mặc dù tốt nghiệp luật sư nhưng cũng là kẻ vô học bởi học vấn không đến đầu, đến cuối. Tiềm lực tài chính của VOICE chủ yếu dựa vào mấy đồng bố thí của Việt Tân nên không độc lập tài chính. Hơn nữa bộ mặt thật của VOICE và Trịnh Hội đã bị cộng đồng người Việt hải ngoại bóc mẽ, nên chắc chắn hắn là kẻ không có uy tín, và không đủ sức để đưa bất cứ ai đi du học hoặc trả tiền cho việc học hành, tất cả chỉ là bánh vẽ để lừa đảo nhằm đẩy người khác vào vòng lao lý và nhận tiền bố thí từ Việt Tân mà thôi.
VOICE đưa ra những mỹ từ:
“Bạn quan tâm tới các vấn đề quyền con người ở Việt Nam? Bạn muốn đóng góp vào sự thay đổi tích cực của xã hội? Bạn muốn trở thành một nhà hoạt động xã hội và lập dự án riêng của mình? Học bổng Xã hội Dân sự của VOICE có thể giúp bạn thực hiện hóa ước mơ đó…”- Đó là lời mời gọi của tổ chức Voice – cánh tay nối dài của Việt Tân tại Philippines hướng vào những người trẻ. Gần đây có thể nhiều bạn đã nghe đồn hoặc đã đọc nội dung của cái gọi là “Học bổng xã hội dân sự Voice năm 2017 này. Các bạn khoan hãy vội hứng thú với các học bổng này, đừng nghĩ khóa học tại Manila, Philippines theo diện học bổng này sẽ như các học bổng tại các nước tiến bộ khác mà trước đây ai ai trong chúng ta đều mong muốn được nhận.


Có 2 điều muốn nói ở đây, đó là Voice và Học bổng:
– Xin được nhắc lại rằng, Học bổng này đang được lan truyền rất “tích cực” trên mạng, kêu gọi chủ yếu những người trẻ tham gia với mục tiêu được họ tung hô rõ hoành tráng là “đóng góp vào sự thay đổi tích cực của xã hội” hay tương lai “trở thành một nhà hoạt động xã hội và lập dự án riêng của mình” sau khi hoàn tất khóa học dài 6 tháng (từ tháng 2.2017 – tháng 8.2017) ở Philippines. Hiện nay, VOICE có trụ sở tại Mỹ cũng như các chi nhánh tại Philippines và Việt Nam, đồng thời cũng xuất hiện các tổ chức liên kết (sister organisation) gồm VOICE australia, VOICE Canada và VOICE Europe. Voice tự nhận là một NGO (tổ chức phi chính phủ) của Mỹ. Tổ chức này chuyên hoạt động để đưa người Việt Nam đi tị nạn chính trị tại các nước khác, huấn luyện, đào tạo để phục vụ cho mục đích thúc đẩy “xã hội dân sự” ở Việt Nam của chúng ta. Trịnh Hội và các thành viên “Việt Tân” trên danh nghĩa của tổ chức này để tiến hành các hoạt động nhằm trục lợi cá nhân và chống phá đất nước, vi phạm pháp luật của Mỹ và các nước liên quan. Sau thời gian hoạt động kể từ năm 2007 thì bộ mặt thật của VOICE dần hiện ra và rồi bị chính phủ một số nước trục xuất vì hoạt động trung chuyển người từ Việt Nam trốn sang Thái Lan và các nước khác cho tổ chức phản động lưu vong Việt Tân. Để nói về Voice thì có lẽ tóm gọn từng đó cũng đủ để hiểu bản chất xấu xa của tổ chức này. Khác với những gì tổ chức này rêu rao, thực tế qua một quá trình cho thấy “Sứ mệnh của VOICE” chính là phát triển “xã hội dân sự” tại Việt Nam thông qua các tổ chức mang danh “xã hội dân sự”.
– Còn vấn đề về học bổng xã hội dân sự Voice năm 2017 thì có đôi lời thế này. Học bổng này được cấp từ năm 2011,đối tượng là các “nhà báo”, “luật sư”, “nhà hoạt động xã hội” làm việc trong các lĩnh vực tự do ngôn luận (freedom of expression), tiếp cận công lý (access to Justice) và quyền về môi trường (environmental rights). Đó là cái mã bề ngoài, còn thực chất các “nhà bài báo”, “luật sư”, hay “nhà hoạt động xã hội” đó thì quay đi quẩn lại cũng chỉ là những người đã “nổi danh” chống phá, bất mãn chế độ, chống đối chính quyền thông qua các luận điểm xuyên tạc, bịa đặt, tuyên truyền sai sự thật để hướng tới mục đích đầu tiên và trước hết là làm rối, nhiễu loạn xã hội trên các mặt về an ninh và trật tự an toàn xã hội. “Các quân bài” đó được đưa ra để hướng tới việc quấy phá hệ thống chính trị đang ổn định ở nước ta, phục vụ cho các mục tiêu kế tiếp, lâu dài. Học bổng này thực ra chỉ “tô vẽ” bên ngoài để “chiêu dụ” những người trẻ với những lời hứa hẹn, mời gọi nghe có vẻ rất “chất”, rất “hoành tráng”, nào là được tham dự các khóa đào tạo và hội thảo quốc tế trong và ngoài khu vực Đông Nam Á, được tổ chức bởi các tổ chức quốc tế và chính phủ các nước, được tham dự các chương trình thực tập sinh tại các tổ chức quốc tế, văn phòng dân biểu liên bang và tiểu bang ở Canada và Australia cũng như Quốc hội Châu Âu ở Bỉ… Cái lời mời gọi đó có lẽ đánh trúng tâm lý của nhiều người trẻ hiện nay. Nếu như trước đây, Voice “săn” đối tượng một cách không công khai với học bổng xã hội dân sự, Voice không còn lén lút, “ngần ngại” nữa mà công khai trên mạng xã hội. Phần vì những thủ đoạn trước đây bị dư luận bóc mẽ, không thể tiếp tục thực hiện được, phần vì với chiêu dụ này có thể là lớp ngụy trang hoàn hảo cho các hoạt động đằng sau đó. Nếu xét cả tổng thể thì rõ ràng học bổng xã hội dân sự Voice là minh chứng cho sự bế tắc, lúng túng của tổ chức này trong việc “đứng vững” trước dư luận cả trong và ngoài nước khi bản chất xấu xa của chúng đã bị vạch trần và ngày càng “lộ thiên”. Theo hướng đi đã vạch ra thì những người tham gia khóa học sau khi hoàn thành thì trở về Việt Nam với một vị trí, vai trò mới, sẽ là những thành viên “cốt cán” cho các hội nhóm chống đối trong nước, hoặc các tổ chức hoạt động núp dưới vỏ bọc “thúc đẩy xã hội dân sự”.
Rõ ràng, với “Học bổng xã hội dân sự Voice”, tổ chức này hi vọng rất nhiều vào việc tìm ra những “nhân tố” mới, “tiềm năng” để phục vụ đắc lực cho các hoạt động chống phá chính quyền của chúng về lâu về dài sau này. Với những người trẻ, các bạn cần ý thức và cảnh giác trước những chiêu trò này. Đó chỉ là những chiêu trò “tung hỏa mù”, phục vụ cho lợi ích riêng của VOICE. Hãy thẳng tay tẩy chay, loại bỏ chiêu trò này, không tham gia, không cổ súy cho các hành vi, luận điệu mời gọi của tổ chức này.
Theo: Lượng Trần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *