ĐỀ NGHỊ QUÂN ĐỘI LÀM RÕ TRƯỜNG HỢP CỦA “ĐẠI ÚY PHẠM THỊ HOÀI THƯƠNG”

Chiều qua, 22/2/2018, trên mạng xuất hiện hình ảnh một phụ nữ trong bộ quân phục của QĐNDVN với hàm đại úy, tay cầm một bảng giấy, đứng “kêu oan” trước Trụ sở tiếp dân Trung ương số 1, phố Ngô Thì Nhậm, Hà Nội.

Người phụ nữ này có xưng là Đại úy Phạm Thị Hoài Thương – nhân viên cục điều tra hình sự – Bộ Quốc Phòng.

Những tấm hình trên được cư dân mạng chia sẻ và bình luận rất nhiều, với những lời bình kích động, có xu hướng bôi nhọ chế độ và Quân đội nhân dân Việt Nam.

FB Phạm Thị Hoài Thường

Tò mò vào FB của chị Thương và thấy rằng, người phụ nữ này đang có điều gì đó uẩn khúc trong công tác, và đang “tiếp tục” khiếu nại, tố cáo. Chỉ tiếc, chị khiếu nại, tố cáo không đúng cách, bởi chị đang là sĩ quan Quân đội và lại là đảng viên. Chị đã vi phạm điệu lệnh quân đội và vi phạm quy định của đảng về những điều mà đảng viên không được làm.

Theo quy định tại Khoản 6 Phần I Quy định 47-QĐ/TW về những điều Đảng viên không được làm như sau:

“I. Những điều đảng viên không được làm

5- Tố cáo mang tính bịa đặt; viết đơn tố cáo giấu tên, mạo tên. Cùng người khác tham gia viết, ký tên trong một đơn tố cáo. Tổ chức, tham gia kích động, xúi giục, mua chuộc, cưỡng ép người khác khiếu nại, tố cáo.
Cố ý gửi hoặc tán phát đơn khiếu nại, tố cáo đến những nơi không có thẩm quyền giải quyết.
…”

Việc chị Thương mặc quân phục đứng như “dân oan” và tán phát tài liệu lên mạng xã hội là không đúng và làm xấu đi hình ảnh Quân đội nhân dân Việt Nam, đề nghị Quân đội sớm có động thái làm rõ trường hợp này.

Tre Làng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *