“CHÍNH TRỊ BÌNH DÂN” HAY CHÍNH TRỊ NGỤY DÂN CHỦ

Viễn
Cô nàng mặt mụn Phạm Đoan Trang vừa viết xong cuốn sách có tên “Chính trị bình dân”. Và Phạm Đoan Trang cho biết đang tìm mọi cách xuất bản cuốn sách này và phát hành công khai rộng rãi.
Chưa cần đọc nội dung cuốn sách, chỉ cần nhìn vào nhân thân người viết và những gì cô ta trả lời phỏng vấn đài RFA nhằm lăng xê, đánh bóng tên tuổi cho cuốn sách đã đủ biết nội dung cuốn sách muốn nói cái gì.
Trước hết tôi muốn bàn đến những lời giới thiệu nội dung cuốn sách của Phạm Đoan Trang.
Phạm Đoan Trang, cho biết cô ta viết cuốn sách này sau một thời gian tìm hiểu với sự trợ giúp của nhiều bạn bè nước ngoài, qua những chuyến đi du học. Mà xin thưa Phạm Đoan Trang đi học ở đâu, với ai. Phạm Đoan Trang đi học ở Mỹ với các ông thầy là các chuyên gia hàng đầu về lật đổ, được giảng dạy về các kĩ năng hoạt động nhằm thay đổi chính quyền. Chưa hết, Phạm Đoan Trang còn có thời gian ngoại khóa lâu dài với tổ chức VOICE, một tổ chức ngoại vi, cánh tay nối dài của tổ chức phản động, khủng bố Việt tân. Với qui trình đi học như thế mà sau đó Đoan Trang viết ra cuốn Chính trị bình dân thì đủ biết cuốn sách đó sẽ hướng tới mục đích gì.
Dù Đoan Trang đã phát biểu mục đích của cô ta khi viết cuốn sách là: “Tôi muốn xóa bỏ đi cái định kiến cho rằng chính trị là cái gì đấy của một nhóm thiểu số, tinh hoa, hay nói theo kiểu Việt Nam là có đảng và nhà nước lo. Tôi muốn cho mọi người biết là chính trị nó nằm trong cuộc sống, nó đơn giản như là cơm ăn áo mặc. Người bình dân nào cũng có thể nói về nó, một chuyện rất là bình thường”.
Tuy nhiên như đã luận giải ở trên, với những gì tiếp thu ở trời Tây cộng với ý thức chống đối, thù địch Nhà nước Việt Nam của Phạm Đoan Trang thì chắc chắn cuốn Chính trị bình dân không đơn giản là như những gì Trang nói. Mà chắc chắn chứa đựng sau đó là những điều mà Đoan Trang đã từng được học về việc làm sao để kích động, lôi kéo người dân vào các hoạt động chống chính quyền.
Nói cách khác cái chính trị mà Đoan Trang gọi đó là Chính trị ngụy dân chủ, chính trị mị dân.
Ngay cả trong lời phát biểu trả lời phỏng vấn đài RFA Đoan Trang cũng đã ít nhiều bộc lộ bản chất khi nói rằng:
“Triết học chính trị ở Việt Nam hoàn toàn chỉ là chủ nghĩa xã hội, được gọi là khoa học, của Karl Marx, rồi sau này có thêm ông Lenin, Stalin, rồi Mao Trạch Đông vào, nó là một mớ hổ lốn, cộng với chủ nghĩa trọng nhà nước. Nó rất hỗn loạn, và bỏ đi tất cả các triết lý, các chủ nghĩa còn lại”.
Ngẫm cho cùng, đây cũng chỉ là một chiêu trò chống phá mới của cô “dân chủ” mặt mụn Phạm Đoan Trang.
Thúy Vy/ sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *