Nguyễn Văn Nam – Trẻ mà mất dạy

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói Nước Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu. Lúc sinh thời người cũng thường xuyên quan tâm, chăm lo cho sự phát triển của thế hệ trẻ. Lúc người ra đi cả dân tộc, cả thế giới bày tỏ sự tôn kính và niềm tiếc thương vô hạn. Với những đóng góp to lớn của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh trở thành Danh nhân văn hóa thế giới, Anh hùng giải phóng dân tộc.

Là con lạc cháu hồng, đáng lẽ các bạn trẻ cần phải biết đến sự cống hiến cả cuộc đời cho nhân loại, cho dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhưng không? Điều đó lại không xảy ra ở một thanh niên trẻ. Đó chính là Nguyễn Văn Nam (sinh 1993, trú tại Tổ dân phố 13, thị trấn Phú Thiện, Phú Thiện, Gia Lai) từng là học sinh trường Phổ thông trung học Trần Quốc Tuấn, Phú Thiện, Gia Lai. Điều đáng lên án ở đây là từ năm 2016 đến nay trên địa chỉ Facebook Nguyen Nam (Nguyễn Văn Nam) liên tiếp đăng các bài viết chia sẻ, bình luận những nội dung chống phá chính quyền, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Theo như thầy cô, bạn bè cho biết thì lực học của Nguyễn Văn Nam ở mức trung bình khá, thi trầy trật cộng với phần ăn may mới đỗ được vào trường Học viện hành chính. Nhưng với bản chất ngông cuồng, khoe mẽ hắn luôn nhìn đời, nhìn người bằng nửa con mắt, đi đến đâu cũng tìm cách khoe mình là tài giỏi, học thức uyên thâm, cái gì cũng biết.
Gia đình khó khăn, bố mẹ làm đủ nghề để kiếm sống nhưng từ khi quen được với một ông Tây tên Sal (gần 70 tuổi, quốc tịch Mỹ, bị vợ bỏ) thì cuộc đời hắn sang trang, thường xuyên được đi đây đi đó, thậm chí là du lịch ở nước ngoài.
Với bản tính khoe mẽ, lười lao động, thêm vào đó là những luận điệu nhồi sọ về lối sống thực dụng phương Tây từ ông Sal, Nguyễn Văn Nam quay sang chửi chế độ, dần dần đi theo tổ chức khủng bố Việt Tân, bọn “ba que cờ vàng” điên cuồng chống phá. Mất dạy hơn cả là một đứa nhãi ranh như Nguyễn Văn Nam lại dám đi miệt thị, xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị Lãnh tụ vĩ đại, Người cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam, Người bạn thân thiết của cộng đồng quốc tế.
Với nhận thức chính trị non kém, thêm vào đó là lối sống thực dụng, coi trọng giá trị đồng tiền đã dần đẩy Nguyễn Văn Nam vào con đường rận chủ, bị cha mẹ ruồng bỏ, thầy cô, bạn bè xa lánh. Thật đáng buồn cho một mầm non chớm nở!
Nguồn: NCYN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *