Hà Nội: CHỦ TỊCH NGUYỄN ĐỨC CHUNG BÁC KẾ HOẠCH TUYỂN 1000 CÔNG CHỨC

Ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có một động thái kiên quyết được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ.

Tại phiên họp tập thể UBND TP Hà Nội tháng 2 sáng nay, 27/2/2018, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã phê bình Sở Nội vụ vì thực hiện không đúng quy trình để ban hành kế hoạch tuyển dụng gần 1.000 cán bộ, công chức, viên chức cấp phường. Và ông đã yêu cầu huỷ bỏ kế hoạch tuyển dụng này. Đi kèm với yêu cầu trên, Chủ tịch TP cũng yêu cầu Sở Nội vụ phải rà soát 584 phường xã nhằm xác định chính xác nhu cầu thực tế về tuyển dụng cán bộ để trình UBND TP xem xét.

Là Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Chung hiểu rõ việc tuyển dụng công chức trong những năm qua còn nhiều vấn đề và hiểu được gánh nặng ngân sách mà UBND TP phải chi trả cho đội ngũ công chức thành phố. Sẽ rất lãng phí và có tội với người dân nếu như, phải trả lương cho những công chức không làm được việc, công chức “sáng cắp ô đi, trưa cắp ô về”, nhất là trong bối cảnh việc ứng dụng khoa học, công nghệ vào quản lý công việc mạnh mẽ như hiện nay. Kiên quyết và thẳng thắn, ông Nguyễn Đức Chung nói: “Công việc ở phường giờ đã giảm đi nhiều khi đã áp dụng dịch vụ công trực tuyến, chi trả lương hưu đã qua bưu điện… Tuyển dụng thêm 1.000 người là không ổn. Nếu có tuyển dụng thì phải thi tuyển nghiêm túc”. Phát biểu của ông Chung sẽ góp phần làm cho việc xét tuyển, thi tuyển công chức được minh bạch, khoa học, tránh gánh nặng cho người dân.

Nguồn: Tre Làng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *