Nữ sinh viên tốt nghiệp đại học loại giỏi sẵn sang lên đường nhập ngũ

Gặp Nguyễn Thị Hồng Trang, một trong 2 nữ thanh niên của quận Gò Vấp tình nguyện nhập ngũ trong buổi gặp gỡ giữa đại diện Ban Chỉ huy Quân sự quận Gò Vấp với các đảng viên và nữ thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự để chuẩn bị cho Hội trại Tòng quân và Lễ giao nhận quân năm 2018.

Phấn khởi, háo hức, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, đó là cảm nhận của mọi người khi tiếp xúc với cô sinh viên vừa tốt nghiệp loại giỏi hệ chính quy, ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Sinh năm 1995 trong gia đình có ông nội tham gia hoạt động cách mạng thời kháng chiến chống thực dân Pháp, cha từng phục vụ trong quân đội và 2 người cậu hiện công tác trong ngành Quân đội, Công an. Từ nhỏ Nguyễn Thị Hồng Trang đã thích màu xanh áo lính và mong muốn trở thành “Bộ đội Cụ Hồ”. Do đó, mặc dù mới tốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định với thu nhập hơn 10 triệu đồng/tháng, Nguyễn Thị Hồng Trang vẫn đăng ký tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự. Em là 1 trong 2 nữ thanh niên tình nguyện nhập ngũ năm 2018 của quận Gò Vấp.

Khi được hỏi về lý do tình nguyện nhập ngũ, Nguyễn Thị Hồng Trang chia sẻ: “Em nghĩ là thanh niên thì dù là nam hay nữ thì đều phải có trách nhiệm cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc. Qua tìm hiểu, em được biết quân đội là một “trường học lớn” của thanh niên, nên đã tình nguyện đăng ký nhập ngũ và có nguyện vọng được phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Nguồn: thongtinchongphandong.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *