Không mấy khi Thành Lộc nói đúng

Đã là nghệ sỹ thì ít quan tâm chính trị và ngược lại. Nhưng đâu đó vẫn đang còn những người như Nhạc sỹ Tuấn Khanh và NSƯT Thành Lộc.

Chuyện 2 nghệ sỹ này tham gia vào chính trị như thế nào, Mõ không nói thêm, ai quan tâm chỉ cần tìm kiếm trên Google mọi chuyện sẽ rõ như ban ngày.
Trong tút ngắn này chỉ xin được nói về Thành Lộc. Chuyện Thành Lộc nói trái chiều thì xem như đã rõ. Chính nghệ sỹ này trong lần trần tình trên Fb cũng đã thừa nhận đó là những giây phút mà trạng thái, tinh thần tiêu cực xâm lấn anh khiến anh không còn là chính mình. Anh buông bỏ bản thân và chạy theo những thứ của thời quá vãng và đám bạn chính trị nửa vời của mình.
Và ở trạng thái mới nhất, chưa chắc chắn Thành Lộc sẽ thay đổi hoàn toàn và làm chủ được chính mình. Nhưng có vẻ như cái sự tham gia chính trị của Thành Lộc đã bớt chút gượng gạo, chín chắn và có chiều sâu hơn:
“…Xin đừng ghép tôi vào cái nhóm văn hoá Trung Quốc vì tôi không muốn trông thấy hình ảnh chính mình lại khoát bộ trang phục của họ để cổ suý cho 1 nền văn hoá của 1 quốc gia đang xâm lấn lãnh thổ và làm hại người dân tôi mỗi ngày trên biển đảo!”
 
“Các văn nghệ sĩ, các fans hâm mộ những soái ca, tỉ tỉ, những thứ ngôn tình hay nam thần ngọc nữ gì đó…..hãy tỉnh táo và sáng suốt mà lo bảo vệ những giá trị văn hoá Việt còn sót lại trong mong manh và chỉ có chúng ta mới là những người phải thể hiện lòng tự tôn dân tộc mình. Tôi không kêu gọi kỳ thị mà tôi kêu gọi sự thức tỉnh!
 
Nghệ sĩ Việt trước hết phải là công dân Việt!”.
Mõ đánh giá đấy là lời kêu gọi hết sức tích cực trong bối cảnh giới nghệ sỹ nhập thế còn mang hơi hướng, chi phối quá nhiều của cơ chế thị trường. Họ chưa thực sự cống hiến vì văn hóa, vì những giá trị mà không ai khác, giới nghệ sỹ cần phải tiên phong, chủ đạo.
Thành Lộc đã nói tới điều mà giới nghệ sỹ đang thiếu. Và trong chừng mực nào đó, anh cũng đang cho thấy được sự thay đổi của chính mình.
Mõ tin vào con đường đi của Thành Lộc, với những suy nghĩ như thế Thành Lộc sẽ còn tiến chắc và tiến xa, xứng đáng là cánh chim đầu đàn của nghệ sỹ khu vực phía Nam.
Tác giả: Mẹ Đốp 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *