Nước Mỹ đang phải trả giá cho sự tôn sùng tự do súng đạn

Nghe chính nhóm nhà báo gốc Việt của KBCHN đánh giá về tình hình an ninh và nền chính trị Mỹ hiện nay mới thấy: chưa bao giờ người dân xứ tự do nhất thế giới này lại đang lo sợ cho thứ tự do mà mình đang được hưởng đến vậy.

Mới nhất  ngày hôm qua, nam sinh viên xả súng giết bố mẹ đẻ, góp thêm vào danh sách ”vụ nổ súng tại trường học lần thứ 12 trong năm nay tại Mỹ”, gieo rắc nỗi sợ hãi tột cùng cho chính những đứa trẻ, thế hệ tương lai của đất nước ngay tại  trường học – nơi tưởng như an toàn hơn cả.

Mỹ: Nam sinh bắn chết bố mẹ ngay tại trường - Ảnh 1.

James Eric Davis Jr., 19 tuổi. Ảnh: USA Today

Xem bài báo https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/my-nam-sinh-ban-chet-bo-me-ngay-tai-truong-201803030826022.htm

Nhìn vào chính trường nước Mỹ đang bàn cách “khắc phục” tình trạng này mới thấy hài hước. Giải pháp khả thi nhất vẫn là trang bị súng hay cho phép giáo viên mang súng vào trường học để … ngăn chặn nạn xả súng của học sinh sinh viên!

Nếu nhìn ở góc độ an ninh xã hội, giải pháp này chẳng khác nào, dân phải tự bảo vệ lấy tính mạng của dân. Cả thể chế chính trị, quân đội hùng mạnh, cảnh sát cực kỳ hùng hậu và hiện đại, kiểm soát mạng Internet cực kỳ chắc chắn… đã bó tay, phó mặc sinh mạng dân chúng cho dân chúng tự giải quyết lấy.

Nghe hai ông nhà báo gốc Việt già đời ở nước Mỹ phân tích nguyên nhân sâu sa là mấy đám lái súng – nhằm vào các doanh nghiệp, tài phiệt buôn vũ khí, cứ 3-4 ông tài trợ cho Đảng Cộng hòa, 3-4 ông khác tài trợ cho Đảng Dân chủ, nên kiểu gì cũng bịt miệng hoặc ngăn chặn được các dự luật bất lợi cho ngành lái súng này.

Đã bao đời tổng thống Mỹ đau đầu với các dự luật kiểm soát hay hạn chế súng đạn đều bất lực. Nước mắt vị tổng thống da màu Obama rơi nhiều nhất trước mỗi vụ thảm sát súng đạn cũng chẳng khiến ông làm gì tốt hơn cho dân Mỹ: Bất lực trước nghị trường đã bị lobby đặc quánh bới cái Hiệp Hội súng đạn Hoa Kỳ!

Ấy vậy mà vô khối dân chủ gia xứ Việt đã mãnh liệt ca ngợi giá trị tự do này của nước Mỹ. Họ nói nguồn gốc sâu xa, căn nguyên quyền dùng súng của dân Mỹ xuất phát từ quyền tự bảo vệ mình chống lại cường quyền của dân Mỹ. Vâng, chưa nước nào cảnh sát được quyền bắn chết dân nhiều như ở Mỹ! Hãy vào các trang fanpage kiểu Police The Police mà xem, đầy những vụ dân Mỹ và cả thế giới phẫn uất vì cảnh sát Mỹ xả súng vô tội vạ vào dân khi nghi ngờ bị nguy hại, trong đó tỷ lệ không hề nhỏ là cảnh sát đã lạm dụng quyền này nên sát sinh vô độ. Cũng khó trách được cảnh sát xứ này khi họ phải đối mặt với quyền tự do súng đạn của người dân, họ được luật pháp bảo vệ tính mạng và rủi ro nghề nghiệp, chứ không thì lương cao đến mấy, chẳng dân nào dám làm cái nghề này ở Mỹ cả.

Nguồn: Loa Phường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *