CHUYỆN PHÓ THỦ TƯỚNG VŨ ĐỨC ĐAM ĐÁNH TRỐNG KHAI HỘI CHÙA BÁI ĐÍNH VÀ TRÒ HỀ CỦA NGUYỄN XUÂN DIỆN

Như bạn đọc đã biết, nước ta là một nước có rất nhiều tôn giáo mà giáo dân cùng chung sống với nhau. Ngay trong một địa phương ở cấp độ nhỏ nhất về mặt hành chính như cấp thôn, làng đã có tới hai hay ba tôn giáo mà người dân ở đó đi theo. Mặt khác, Đảng và Nhà nước ta từ lâu vẫn chủ trương đoàn kết tôn giáo và coi tôn giáo luôn đồng hành cùng với sự phát triển của dân tộc. Hàng năm, trên các phương tiện thông tin đại chúng như bạn đọc biết, Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta đều đi thăm và chúc tết nhân dịp Tết Nguyên đán hay chúc mừng nhân dịp những ngày lễ lớn của các tôn giáo tại các cơ sở thờ tự cấp Trung ương của các tôn giáo như Công giáo, Phật giáo hay Cao đài… Do đó, cớ sao một vị Tiến sĩ Hán Nôm như ông Nguyễn Xuân Diện – chủ trang Blog Tễu lại có thể đăng tải bài viết mang tựa đề “PHÓ TT SAO LẠI TÙY TIỆN ĐI ĐÁNH TRỐNG KHAI HỘI LỄ CHÙA ?” vào ngày 02/3/2018 vừa rồi?
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh trống khai hội chùa Bái Đính năm 2018, ảnh: internet
Trước hết, cần phải khẳng định ngay rằng, với tư cách là một Tiến sĩ Hán Nôm mà Nguyễn Xuân Diện lại có thể thốt ra những lời như vậy chứng tỏ phông hiểu biết của ông có vấn đề nghiêm trọng. Nếu không thì chắc chắn là việc ông đăng tải bài viết của một người có bút danh là Hoàng Hải Vân đó là nhằm mục đích hạ uy tín Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thông qua đó để tuyên truyền, xuyên tạc nhằm chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tác giả cho rằng, với một cá nhân quản trị một trang Blog rất hay đăng tải những bài viết có nội dung xấu như vậy (bên cạnh những bài viết mang tính chuyên môn học thuật của ông Diện và đồng nghiệp) tại sao cá nhân đó vẫn đang là một nhân viên của Viện Hán Nôm thậm chí là một trong những ủy viên  Hội đồng khoa học của Viện này? Nếu là nhân viên hợp đồng thì không nói làm gì nhưng nếu mà thuộc biên chế của Viện lại còn ăn lương Nhà nước nữa thì không thể chấp nhận được một kẻ “ăn cây táo rào cây sung” như vậy.
Thứ hai, chúng ta cần phải có nhận định rất đúng đắn về nội dung bài viết được đăng trên Blog Tễu này. Nguyễn Hải Vân đưa ra bài viết này chính xác là nhằm vào học thuyết của chủ nghĩa Mác khi cho rằng đã là Cộng sản thì phải vô thần nhưng y đã cố tính quên đi chủ nghĩa duy vật lịch sử cũng như phát huy tính năng động chủ quan khi áp dụng vào Việt Nam. Đặc biệt, trong những chính sách, chủ trương và hành động ứng xử với các tôn giáo thì cần phải hết sức mềm dẻo và linh hoạt. Do đó, có thể khẳng định ngay được rằng Blogger Nguyễn Hải Vân này về trình độ nhận thức có lẽ rất còn hạn chế, đặc biệt là hiểu biết về chủ nghĩa Mác.
Thứ ba, việc cho rằng một Lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước đến một lễ hội lớn như chùa Bái Đính để đánh trống khai hội là xấu nhất là trong trường hợp của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam là hoàn toàn vô căn cứ. Vấn đề giáo dục, văn hóa xã hội, y tế là thuộc thẩm quyền do Phó Thủ tướng phụ trách cho nên việc này là hoàn toàn đúng. Mặt khác, điều này cũng thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta đối với Phật giáo nói riêng và các tôn giáo nói chung. Đó cũng là sự cụ thể hóa chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước khi đã hiện thực hóa trong hành động ứng xử của mình chứ không phải chỉ dừng lại ở chủ trương, chính sách. Hơn nữa, nếu như bạn đọc có sự tìm hiểu một cách thấu đáo thì kể từ khi lễ hội chùa Bái Đính được khai mạc sau khi ngôi chùa này xây dựng xong thì tình hình phát triển kinh tế của địa phương phụ cận là hết sức sôi động. Đây là địa điểm du lịch tâm linh lớn không chỉ ở Việt Nam mà còn ngang tầm khu vực và thế giới, đặc biệt là những ai mong muốn nghiên cứu sâu về Phật giáo đều có thể đến đây. Từ đó có thể quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra ngoài thế giới.
Với nhiều lợi ích cho địa phương cũng như cả nước như vậy thì không có một lý do gì mà một lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta có mặt và đánh trống khai hội ở đó là sai. Những kẻ như Hoàng Hải Vân, Nguyễn Xuân Diện mới là đám dân chủ ấu trĩ, kém hiểu biết nhưng vẫn cố tình làm ra những trò hề để “nâng cao quan điểm” của bản thân và thực hiện những mục đích xấu xa của mình.
Theo: danlamthan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *