SỰ “HUNG HĂNG” CỦA LINH MỤC TRẦN MINH HỒNG XỨ NINH CƯỜNG

Vào khoảng 10h20′ sáng ngày 8/3/2018, đoàn công tác của Chính quyền huyện Hương Khê gồm đ/c Lê Ngọc Huấn – CT UBND huyện Hưng Khê, đ/c Thạch (cán bộ UBND xã Gia Phố), đ/c Toàn – Ban Dân Vận huyện ủy Hương Khê đến gặp gỡ và làm việc với linh mục Trần Minh Hồng – Quản xứ Ninh Cường, hạt Ngàn Sâu, huyện Hương Khê (thuộc giáo phận Vinh) để thông báo về giải pháp, chủ trương cho việc triển khai xây khu xử lý rác thải sinh hoạt của huyện.

Được biết, Công trình xử lý rác thải huyện Hương Khê được UBND tỉnh Hà Tĩnh cho chủ trương và khảo sát vị trí từ năm 2014. Đến 10/2016, công trình được UBND tỉnh Hà Tĩnh quyết định phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng giai đoạn I. Công trình có diện tích san nền là 59.288 m2, gồm hố chôn lấp, khu xử lý nước rỉ rác, hệ thống cấp nước, cầu rửa xe và bể chứa nước… Tổng mức đầu tư ban đầu hơn 22 tỷ đồng do UBND huyện Hương Khê làm chủ đầu tư, nguồn vốn từ ngân sách tỉnh và ngân sách huyện. Dự kiến, công trình sẽ thu gom và xử lý 3.300 tấn rác các loại/năm.

Tuy nhiên, linh mục Hồng không có thái độ tôn trọng chính quyền, lại chỉ đạo cho 03 giáo dân là Nguyễn Đăng Soa, Phạm Đình Bàng, và Nguyễn Văn Tâm…tổ chức khóa cổng nhà thờ, rung chuông huy động giáo dân đến bắt nhốt, chửi bới đoàn công tác. Không dừng lại ở đó, linh mục Hồng tiếp tục chỉ đạo số thanh niên trẻ sử dụng mạng xã hội liên tục đẩy các thông tin xuyên tạc, vu khống…để kêu gọi, kích động sự ủng hộ trong và ngoài nước.

Xử lý rác thải sinh hoạt đang là vấn đề được quan tâm tại huyện Hương Khê nói riêng và cả nước nói chung. Việc xây dựng công trình xử lý rác thải là chủ trương đúng đắn, góp phần bảo vệ môi trường cho chính người dân. Để xây dựng được, cần phải thực hiện đúng các quy định, quy chuẩn của Nhà nước về môi trường, trong đó có quy định về khoảng cách với khu dân cư, quy định về đánh giá tác động môi trường… Việc chính quyền địa phương đến gặp gỡ, trao đổi với linh mục Hồng thể hiện thái độ cầu thị, tôn trọng đối với bà con giáo dân, để cùng tìm ra giải pháp hợp tình, hợp lý. Thân là một người chủ chăn, có học thức nhưng lại hành xử khác người. Việc kích động giáo dân bắt giữ cán bộ đến làm việc là một hành động đáng lên án. Dưới sự dẫn dắt của những linh mục như thế này, Thiên chúa giáo đang ngày càng làm xấu đi hình ảnh của mình trong mắt mọi người dân Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *