LẠI MỘT SỰ XUYÊN TẠC TRẮNG TRỢN VỀ TỰ DO INTERNET Ở VIỆT NAM

Tin từ một số phương tiện truyền thông nước ngoài bằng tiếng Việt cho biết: Hội nghị “Vietnam Cyber Dialogue” với sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực nhân quyền và an toàn mạng từ nhiều quốc gia đã nhóm họp tại thành phố Valencia, Tây Ban Nha, hôm Chủ Nhật 4/3/2018.


“Vietnam Cyber Dialogue” được tổ chức bởi Việt Tân (tổ chức đã bị Bộ Công an Việt Nam liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố) cùng với Phóng Viên Không Biên Giới (RSF) và Article 19.
Với những chủ thể như trên, không quá bất ngờ khi Hội nghị “Vietnam Cyber Dialogue” đã đưa ra những thông tin mang tính chất bịa đặt, vu khống về tình hình tự do dân chủ, nhân quyền nói chung và tự do internet ở Việt Nam nói riêng. Vẫn là những luận điệu cũ rích như bày tỏ sự quan ngại về việc “tự do internet ở Việt Nam bị kiểm soát chặt chẽ do sự gia tăng bắt bớ và đe dọa”, hay “tình hình đàn áp truyền thông tại Việt Nam tệ hại hơn cả Lào và Campuchia”…
Hẳn ai cũng biết, đã nhiều năm nay Việt Nam luôn là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển internet nhanh trên thế giới (Năm 2017, Việt Nam nằm trong tốp những quốc gia và vùng lãnh thổ có tỷ lệ người dùng internet cao nhất tại châu Á với hơn 50 triệu người dùng internet, chiếm 54% dân số, cao hơn mức trung bình 46,64% của thế giới). Truyền thông điện tử ở Việt Nam phát triển mạnh chưa từng thấy với hàng trăm báo và tạp chí điện tử, hơn 1.200 trang thông tin điện tử tổng hợp được cấp phép, 330 mạng xã hội đã đăng ký hoạt động, cùng một số lượng rất lớn blog cá nhân…
Tuy nhiên, cũng như mọi quốc gia trên thế giới, Việt Nam phải quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và nội dung thông tin trên mạng. Việc cung cấp, sử dụng dịch vụ internet ở Việt Nam nhưng bảo đảm được các chuẩn mực về đạo đức, văn hóa, an ninh quốc gia, tuân thủ đúng quy định pháp luật.
Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng, khuyến khích và tạo mọi điều kiện để người dân được ứng dụng công nghệ thông tin, mạng internet vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Nhưng cũng như mọi quốc gia trên thế giới, Việt Nam không cho phép bất cứ ai lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do dân chủ, sử dụng công nghệ thông tin để vi phạm pháp luật, đi ngược lại lợi ích chính đáng của cộng đồng, xã hội, đe dọa an ninh quốc gia. Việt Nam không bao giờ đàn áp các blog, mà chỉ có các công dân vi phạm pháp luật bị xử lý mà thôi.
Sự phát triển mạnh mẽ Internet ở Việt Nam là một thực tế sinh động và đầy sức thuyết phục để bác bỏ mọi sự vu cáo, xuyên tạc về sự hạn chế của Nhà nước Việt Nam đối với việc tiếp cận Internet và mạng xã hội của người dân./.

Phúc Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *