THẤY GÌ TỪ MÙA CHAY 2018 TẠI GIÁO PHẬN VINH

Mùa chay 2018 đã bắt đầu, ngày 09/3/2018 theo đề nghị của Đức giáo hoàng Phanxico toàn thể linh mục, giáo dân thuộc giáo phận Vinh sẽ dành 24 giờ cho Chúa cùng nhau sám hối tội lỗi. Dựa theo bản hướng dẫn xét mình và đối chiếu vào những gì đã xảy đến trong thời gian qua trên toàn giáo phận, liệu một số Cha như: Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Đức Nhân, Nguyễn Ngọc Ngữ, Ngô Đức Kế… có dám khai nhận trước Chúa những gì mình đã dấn thân?

1. “Tôi có đi ngược lại với chương trình Thiên Chúa không?” – Có. Bởi Chúa dạy “luôn phải tôn trọng và làm cho cuộc sống của chúng ta cũng như của người khác ngày càng tốt đẹp hơn để vinh danh Chúa”, trong khi đó, những Nam, Thục, Nhân, Ngữ, Kế đã làm gì? thay vì dùng đức tin để làm phúc, làm đức cho thiên hạ, bọn chúng lại dùng muôn vàn mưu sâu kế bẩn, nướng các con chiên của mình từ tội này đến vạ khác, nào cướp đất, nào chống đối chính quyền, nào phá hoại tình đoàn kết lương giáo… biến giáo dân của mình từ những người dân chất phác dần trở nên manh động, liều lĩnh hơn, sẵn sàng vi phạm pháp luật.
2. “Tôi có quá độ trong việc ăn uống, hút thuốc, giải trí không?” – Có! Bởi người ta có đủ bằng chứng để thấy rõ rành rành một Linh mục Đặng Hữu Nam ăn chơi sa đạ đến mức vi phạm vào giới răn độc thân theo giáo lý công giáo điều số 1579 đó là có con riêng, một linh mục Nguyễn Đình Thục dám xẻo tiền quỹ của giáo xứ để ăn chơi, hú hý, đón tiếp gái lạ có tên Emily ngay trên xe ô tô riêng của mình. Liệu chúng có dám chối?
3. “Tôi có ghen tỵ, n óng nảy, thiên kiến không?” – Có! Điều này đã được chứng minh bằng hành động bỉ ổi nhất của Đặng Hữu Nam từng làm khi “giận cá chém thớt” hành hung không thương tiếc 1 em học sinh cấp 2 phải vào viện cấp cứu với lý do trời ơi đất hỡi: dám ngáng đường không cho xe của y lưu thông. Về điều này, nhiều người dân ở giáo xứ Bình Thuận, Nghi Thuận, Nghi Lộc (nơi trước đây Nam từng quản xứ) đã phản ánh Nam thường xuyên dở thói hành hung vô cớ, tự ý đánh giáo dân khi n óng giận, một số nạn nhân đã để lại thương tật suốt đời mà không dám lên tiếng.
4. “Tôi có lo lắng quá mức về đời sống vật chất và của cải không?” – Có! Bởi theo một số thông tin đáng tin cậy từ hệ thống ngân hàng cho hay, hiện tài khoản ngân hàng tại Thụy Sỹ của Lm Đặng Hữu Nam đã lên tới có số 3,5 triệu USD, y còn có bất động sản tại Mỹ và Anh quốc, và đơn giản rõ ràng nhất đó là thời điểm từ tháng 6/2016 đến 8/2017 (thời điểm diễn ra vụ việc Formosa Hà Tĩnh xả thải), ước tính mỗi lần Nam tổ chức cầu nguyện hay tụ tập biểu tình thì y sẽ nhận đều đặn như vắt chanh số tiền 150.000 USD do Nguyễn Quốc Quân (thành viên Việt tân khủng bố) chuyển thẳng vào tài khoản. Đối với vị linh mục hàng xóm kế bên – Nguyễn Đình Thục cũng không thua không kém, ngoài khoản tiền giải ngân y hết Nam, nhiệm kỳ của y tại Song Ngọc, vị này cũng nhanh tay thu vén cho mình một căn biệt thự tráng lệ tại quê nhà, một xe ô tô tiền tỷ và gần 2 triệu USD ỉm ngầm trong tài khoản hải ngoại. Thật là vi diệu đối với hai cái tên Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục.
Thiết nghĩ, xưng tội chính là lúc hoán cải chân thành, biết sai, biết nhận lỗi và sửa chữa cái sai đó, đó mới là niềm mong từ nghi lễ sám hối mà Thiên Chúa muốn gây dựng. Còn với những kẻ thân làm cha xứ như Nam, Thục… khoác lên mình chiếc áo thầy tu nhưng với tâm địa gian ác thì dù có sám hối cả đời chúng vẫn sẽ không bao giờ xứng đáng được nhận hồng ân từ Chúa. Sống chúng là ác quỷ thì khi Chết chúng vẫn sẽ là ác quỷ!

-TCKGM-

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *