Niềm “uất ức” của những Việt kiều đang sinh sống tại xứ Mẽo văn minh!

Cách đây chưa lâu tôi và đám bạn xúm vào chọc ghẹo một anh bạn dân cờ vàng ở Mẽo, chọc qua chọc lại post lên những 3000 còm ment. Tôi từ facebook 10 like thẳng tiến vào CLB fb ngàn còm.
Hình minh họa
Anh cờ vàng F2 kia tính cũng điềm đạm, tuy ko ưa Cộng sản nhưng anh ta cũng có những nguyên tắc của anh ta chứ không chưởi bới nhăng cuội như đám vô học. . Cơ mà đám bạn tôi troll anh ảnh ác đạn quá, anh ảnh nổi đoá lên….chưởi Bác của tôi, thế là bị tôi cho vào chuồng Blocking.
Trước khi bị rọ mồm, anh ảnh những quả còm mên khiến JD tôi nhũn lòng mề ,tôi hết hứng thú chòng ghẹo anh ảnh và “cộng đồng Cali tự trị online”. ‎
Anh ảnh liên tục chê Việt Nam nghèo khó, thương hại người Việt Nam cơ cực rồi bắt đầu ‎khoe mình thành đạt / sung sướng hơn Cộng sản, này được đi du lịch nè, có xe hơi nè và điều anh ấy tự hào nhất là mỗi tối thứ 6 đại gia đình 3 thế hệ của anh ảnh được…..ngồi ăn tối chung. ‎
Mỗi người có con đường mưu cầu hành phúc cho riêng mình, tôi không ý kiến ,kêt cục thì phúc ai nấy hưởng, hoạ ai nấy chịu vậy,nhưng được mấy người dũng cảm chấp nhận kết cục ko như ý là do mình???
Lão tôi post lại câu chuyện cũ (fb nhắc), trước là tưởng nhớ một người bạn lớn của nhóm, sau là để quý anh chị em hiểu đôi chút về những phận người tha hương mang mối ẩn ức với quê nhà.
***********
***********‎
Nàng,một cô gái xinh đẹp từng du học Nhật bản 6 năm , hiện đang làm cho một công ty Nhật ở Gồng . Chàng là một luật sư trẻ tài ba ,tương lai rạng ngời. Đôi thanh mai trúc mã ấy cứ tưởng sẽ xây một tổ ấm nhưng duyên không đủ thành ra không đến được với nhau. Rồi ngày 30-4-1975 đến , chàng phắng cái vèo qua Mẽo truớc khi Minh Béo đọc nhời đầu hàng. Nàng ở lại quê hương , cùng gia đình chịu bao sóng gió thời cuộc
40 năm trời hai người bặt vô âm tín …
Khi đã là ông bà nội hết rồi Chàng và nàng gặp nhau nhờ FB. Không có duyên vợ chồng nhưng cũng từng là bạn tâm zao họ vui mừng khôn xiết. Chàng gởi tặng nàng bài hát “cô gái đến từ hôm qua”. Nàng xúc động rất.
40 năm mới liên lạc dzĩ nhiên là phải hỏi thăm nhau. Nàng kể rằng Vk nàng viên mãn rất , tuổi gìa giờ lo an dưỡng thôi, con cái đều thành đạt, đứa định cư Canada, đứa đã học xong đang làm ở Mỹ, căn nhà của nàng ở SG nay giá cũng tầm triệu đô , cho thuê thôi cũng đủ sống , ko bận tâm gì ….
Mấy hôm sau, Nàng sững người khi đọc những dòng cmt của chàng ở trang cá nhân một người quen. Chàng buồn lắm, shock lắm, hóa ra người con gái chàng từng yêu , người bạn tâm giao ngày nào thì ra cũng là thứ cộng sản tệ hại , tham ô tham nhũng của dân mới giàu , mới có tiền cho con du học vân vân và mây mây. Theo chàng thì xứ Annam nghèo nàn đói rách này nếu ai giàu có thành đạt ắt hẳn phải là phường quan lại cộng sản bòn rút xương máu của dân chứ làm đéo giề mà giàu được.
Nàng buồn bã vài hôm rồi quyết định cắt đứt liên lạc. Than ôi cuộc sống ở thiên đường Mẽo 40 năm đã làm người bạn của nàng thay đổi , đéo phải anh của ngày hôm qua nữa rồi. Hai người đã quá khác biệt tư tưởng như vậy thì làm bạn thế dek nào được. “cô gái đến từ hôm qua” được nàng xem như kỷ niệm tươi đẹp cuối cùng với chàng.
Câu chuyện trên có thể thật , có thể bịa, tin hay không tùy cacc nhưng có một sự thật mà cacc ko thể phủ nhựn là phần lớn Việt kiều Mẽo luôn cho rằng Annam là xứ nghèo đói, lạc hậu , ai đó có mức sống trung lưu trở lên thì đích thị là quan chức Kongsan hoặc có dây mơ rễ má họ hàng với quan chức Kongsan chứ dân Annam ko thể nào khá gỉa được.
Một anh Việt Kiều nào đó phắng qua Mẽo, cặm cụi 40 năm mới trả góp dứt điểm căn nhà 100k usd sẽ rất khó chịu khi biết căn nhà mình từng bỏ lại hay bán rẻ vài cây vàng ở SG nay có gía 1 triệu usd. Với anh ta người chủ đang sở hữu căn nhà đó tuyệt nhiên phải là Kongsan Ác ôn cướp giật chứ tuyệt nhiên hẻm phải là một người dân bình thường.
Ở lại quê nhà hay tha phương cầu thực xứ Tây là một canh bạc lớn của mỗi người. Đặt cược dzĩ nhiên có thắng có thua. Cuộc sống ở xứ người nếu ko như ý thì người ta càng cố tìm cách thuyết phục mình rằng quyết định bỏ nước ra đi là ĐÚNG ĐẮN !!! Ko gì dễ dàng hơn là cố tin rằng nước nhà vẫn chìm đắm trong nghèo đói tăm tối , người dân trong nước khổ sở như ở địa ngục. Chả có giề phải ngạc nhiên khi những thông tin tốt đẹp ở quê nhà , những đánh giá tăng trưởng khả quan , những thay đổi tích cực kinh tế VN làm họ nhảy dựng lên như đỉa phải vôi và tru tréo ăng ẳng như chó sủa trăng.
Nếu một Việt kiều Mỹ thành đạt , giàu có tại nước Mỹ thì chả ai dành quá nhiều thời gian xỉa xói quê nhà , rằng thì Annam nghèo đói , man rợ , xấu xa tệ hại, người ta sẽ dùng thời gian tận hưởng cuộc sống. Cacc hãy vào fb các ông bà VK hay bỉ bôi quê nhà mà xem , ko có hình ảnh đớp thịt chó bú riệu với chiến hữu vào cuối tuần , ko có nhiều ảnh gia đình sum họp đi du lịch nước ngoài hay cà kê dê ngỗng bên ly cafe mỗi tối cùng bạn bè.
Cacc đừng mất công cãi lộn với đám VK Mẽo bỉ bôi quê nhà, dí buồi vào Tổ Quốc ,cacc hãy thương hại họ , những người thua cuộc trong một ván bài lớn.
Xét cho cùng tương lai của dân tộc , Tổ Quốc phụ thuộc vào người ở lại chứ có phụ thuộc người đã ra đi. Nước nhà chẳng thể nào dậm chân tại chỗ hay đi thụt lùi vì những cái mồm thối , những quả đầu đen đặc ẩn ức tình dục ở đâu đó xa những nửa vòng trái đất.
Tác giả: Lượng Trần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *