Ôn lại sự kiện 11/3/1954, Bác Hồ gửi thư cho bộ đội ở mặt trận Điện Biên Phủ

Trong chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây 64 năm, cán bộ, chiến sĩ trên chiến trường đã ba lần được nhận thư Bác Hồ.Đó là nguồn cổ vũ to lớn khích lệ bộ đội ta vượt mọi khó khăn gian khổ, không sợ hy sinh,tiến lên giành chiến thắng. Dưới đây là một trong ba bức thư mà Bác đã gửi cho các cán bộ,chiến sĩ ở mặt trận Điện Biên Phủ ngày 11/3/1954.

****
“Thư gửi cán bộ và chiến sĩ ở mặt trận Điện Biên Phủ

Tháng 3 năm 1954

Thân ái gửi toàn thể cán bộ và chiến sĩ ở mặt trận.

Các chú sắp ra mặt trận. Nhiệm vụ các chú lần này rất to lớn, khó khăn, nhưng rất vinh quang.

Các chú vừa được chỉnh quân chính trị và chỉnh huấn quân sự và đã thu được nhiều thắng lợi về tư tưởng và chiến thuật, kỹ thuật. Nhiều đơn vị đã đánh thắng trên các mặt trận. Bác tin chắc rằng các chú sẽ phát huy thắng lợi vừa qua, quyết tâm vượt mọi khó khăn gian khổ để làm tròn nhiệm vụ vẻ vang sắp tới.

Bác chờ các chú báo cáo thành tích để thưởng những đơn vị và cá nhân xuất sắc nhất.

Chúc các chú thắng to.
Bác hôn các chú.
Chào thân ái và quyết thắng

HỒ CHÍ MINH.”

*****
Trong suốt thời gian diễn ra Chiến dịch Điện Biên Phủ, Bác Hồ luôn theo dõi sát sao tình hình ngoài trận địa, quan tâm, săn sóc và cổ vũ, động viên kịp thời các chiến sĩ Điện Biên,những người anh hùng đang ngày đêm “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” chiến đấu vì độc lập tự do của nước nhà.Tình cảm đặc biệt của Người đã tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sĩ Điện Biên quyết chí xông pha giành thắng lợi vẻ vang.

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang ngồi và bàn

Ảnh: Đại tướng Võ Nguyên Giáp (phải) trình bày với Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước bàn kế hoạch mở chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.

Dù bận rất nhiều công việc, song lúc nào Bác cũng theo dõi sát sao tình hình chiến sự ở Điện Biên Phủ. Dù là trước giờ xuất trận hay khi đã ca khúc khải hoàn chiến thắng, cán bộ và chiến sĩ mặt trận Điện Biên Phủ vẫn luôn cảm nhận được ánh mắt hiền từ, trái tim bao la và hình bóng yêu thương của Bác đang ở bên cạnh. Bác như đang cùng chia ngọt sẻ bùi với toàn quân, toàn dân. Sự quan tâm, động viên của Bác dành cho các chiến sĩ Điện Biên đã tiếp thêm sức mạnh cho họ để vượt qua mọi gian khổ, quyết chí một lòng, chiến đấu anh dũng, lập nên chiến công vĩ đại. Từ Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954, quân và dân ta đã tiến tới giành thắng lợi trong trận “Điện Biên Phủ trên không” năm 1972, rồi Chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Nguồn: Theo dòng sử Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *