ĐANG THẤT NGHIỆP VẪN TRẢ LẠI 88 TRIỆU ĐỒNG NHẶT ĐƯỢC

Chị Vũ Thị Thanh Tâm (sinh năm 1997), trú tại 252, Lý Thái Tổ, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai đến bây giờ vẫn chưa hết cảm giác bàng hoàng lẫn vui sướng.

Chị không thể tin nổi khi được Công an TP Pleiku gọi lên nhận lại 88 triệu đồng và toàn bộ giấy tờ tùy thân mà mình đã đánh mất vào tối 11-3-2018 trên đường đi làm về. “Tôi thấy mình thật may mắn và hạnh phúc khi gặp được người tốt như vậy”. Người mà chị Tâm nói đến là anh Trần Vũ Luân (sinh năm 1993), trú tại xã Ia Hrung, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Trò chuyện với anh Luân chúng tôi được biết, khoảng 5 giờ sáng 12-3, đang đi tập thể dục trên đường Võ Trung Thành (phường Ia Kring, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai), anh phát hiện một túi da màu đen, mở ra xem thấy bên trong có 5 cọc tiền, nhiều mệnh giá, tổng cộng 88 triệu đồng và các loại giấy tờ tùy thân. Đến 7 giờ 15 phút cùng ngày, anh Luân mang chiếc túi này đến Công an TP Pleiku trình báo vụ việc. Ngay sau đó, Công an TP Pleiku đã liên hệ được với chủ nhân túi xách là chị Vũ Thị Thanh Tâm và thực hiện việc bàn giao ngay tại trụ sở công an.

Chị Vũ Thị Thanh Tâm hiện đang là thủ quỹ của Đại lý vé máy bay Xuân Quỳnh (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai). Toàn bộ số tiền trên là của công ty, chị Tâm chưa kịp bàn giao thì bị rơi. “Nếu mất số tiền này, tôi không biết phải xoay xở ra sao để trả lại cho công ty. Anh Luân như người đã cứu sống tôi vậy”-Chị Tâm nói trong xúc động. Chị Tâm cũng muốn gửi một số tiền cảm ơn anh Luân nhưng anh nhất quyết từ chối.

Anh Luân tâm sự: “Ngày tôi đi làm giáo viên hợp đồng, lương tháng chưa đầy 3 triệu. Bây giờ đang thất nghiệp, hằng ngày phải đi làm gia sư để nuôi sống bản thân nên khi nhặt được 88 triệu đồng, tôi nghĩ đây là số tiền lớn đối với những người lao động, để mất nó có khi họ rơi vào túng quẫn, nợ nần. Tôi nhặt được túi tiền khi trời chưa sáng hẳn và không ai biết. Nhưng đó là tiền mồ hôi, công sức của người ta nên ngay từ phút đầu tiên nhặt được, tôi đã nghĩ đến chuyện báo công an để trả lại cho người đánh mất. Bây giờ thấy chị Tâm vui, tôi cũng vui theo”.

Được biết, anh Trần Vũ Luân quê ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, là giáo viên môn Vật lý. Anh từng đi dạy hợp đồng tại Trường THCS Hùng Vương, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Nay hết thời hạn hợp đồng, đang thất nghiệp nên anh lên thuê trọ ở TP Pleiku để đi làm gia sư và tìm công việc ổn định.

Bài và ảnh: NGUYỄN ANH SƠN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *