ĐẶNG HỮU NAM – LINH MỤC ĐỘI LỐT KHỦNG BỐ VIỆT TÂN

Đặng Hữu Nam – linh mục quản xứ Phú Yên (Quỳnh Lưu, Nghệ An) là đối tượng được tổ chức khủng bố “Việt Tân” đào tạo bài bản trước khi về nước tiến hành các hoạt động chống phá chính quyền trong thời gian qua.

Có rất nhiều bằng chứng chứng tỏ linh mục Đặng Hữu Nam là tay sai của khủng bố “Việt Tân” như: Nam thường xuyên có các hoạt động gặp gỡ, tiếp đón các số đối tượng là thành viên của tổ chức khủng bố phản động “Việt Tân” và cho số này trú ngụ trong nhà thờ xứ như các đối tượng: Thái Văn Dung (Diễn Hạnh, Diễn Châu), Trần Minh Nhật (Lâm Hà, Lâm Đồng), Hoàng Đức Bình, Dương Hồng Quyền. “Việt Tân” liên tục rót tiền về cho nhiều chức sắc Thiên chúa giáo trong đó có Đặng Hữu Nam. “Việt Tân” hỗ trợ việc truyền tải thông tin trực tiếp vụ việc gây rối của Đặng Hữu Nam lên mạng Internet thông qua trang web và facebook của “Việt Tân”, đồng thời tiến hành phát trực tiếp diễn biến các cuộc biểu tình trong nước do Nam cầm đầu ra nước ngoài cho thành viên của cái gọi là “Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California” – một tổ chức ngoại vi của “Việt Tân”.

Thời gian qua, Linh mục quản xứ Đặng Hữu Nam đã tiến hành nhiều hoạt động vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật Việt Nam như: Đặng Hữu Nam đã vi phạm nghiêm trọng Khoản 1, Điều 258: Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân – Bộ luật Hình sự hiện hành. Việc Nam tuyên truyền rao giảng sai sự thật, gây cạn trở việc lao động sản xuất của nhân dân, đặc biệt là phá hoại chính sách đại đoàn kết dân tộc thì Nam không chỉ phạm tội tại các điểm a và b, Khoản 1, Điều 88 mà tính chất hành vi còn thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng theo khoản 2, Điều 88 – Bộ luật Hình sự hiện hành.

Ngày 04/10/2016, Bộ Công an Việt Nam đã ra thông báo liệt Việt Tân vào danh sách tổ chức khủng bố và xác định bất kỳ ai thực hiện hành vi tham gia, giúp đỡ, huấn luyện, đào tạo, hoạt động,… theo sự chỉ đạo của tổ chức “Việt tân” đều được xem là đồng phạm hoạt động khủng bố. Như vây, Nam hoàn toàn có thể bị xử lý theo tội danh khủng bố chống chính quyền Nhân dân được quy định tại Điều 113 – Bộ luật Hình sự hiện hành.

Trong giáo lý của Thiên chúa giáo, trong những điều răn dạy của Thiên chúa giáo đã định hướng cho người công giáo Việt Nam sống kính Chúa, yêu người, tôn trọng lẽ thật, hay cụ thể hơn hiện nay là: Sống phúc âm trong lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào. Tuy nhiên, rõ ràng những lời nói, hành động của linh mục Anton Đặng Hữu Nam vừa qua là đi ngược lại với lời răn của Chúa, thể hiện bản chất xảo trá, phản động của ông ta, là sự lợi dụng vai trò giáo mục để phục vụ cho cá nhân ông ta và những thế lực đằng sau ông ta mà cụ thể là tổ chức khủng bố “Việt Tân”. Thiết nghĩ, giáo hội, Đảng , Nhà nước cần có những biện pháp nghiêm khắc để những hành vi ngông cuồng, báng bổ này không còn xảy ra. Đây cũng là mong muốn của tất cả những người dân yêu chuộng hòa bình ở Việt Nam./.

Theo: nonsongvietnam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *