Vụ cháy chung cư Carina và thói đạo đức giả

Vụ cháy bùng phát được cho là vào khoảng 0h sáng 23/3/2018.
Họ bảo là họ đã gọi báo 114 lúc 1h47 là sớm nhất. Trong khi cuộc gọi đầu tiên mà Cảnh Sát PCCC TP.HCM nhận được là vào lúc 1h27 phút. Lực lượng đã điều 9 xe và 54 chiến sĩ sau đó phải huy động từ các địa bàn lân cận Quận 1, Quận 6, Quận Tân Bình, Phòng cứu nạn cứu hộ: 34 xe cùng 205 CBCS. Chỉ sau 7 phút đơn vị chữa cháy đầu tiên đã có mặt và không lâu sau các đơn vị quận huyện khác cũng được điều động đến chi viện chữa cháy và cứu nạn người dân.

Lực lượng CS PCCC mệt nhoài

Suốt 45p chiến đấu với giặc lửa và giải cứu trên 100 người, tìm kiếm và mang ra thi thể của các nạn nhân xấu số: phụ nữ có, trẻ em cũng có…

“Trong số hơn 20 người tôi cứu được, có người đã ngất xỉu, có một chị mang thai và cả một gia đình trẻ. Khi đưa họ lên tầng 14, tôi mệt nhoài, muốn ngất xỉu, rồi nằm dài dưới đất. Vài giây sau, tôi bật dậy, lao xuống cầu thang vì biết dưới kia còn nhiều người đang vùng vẫy đợi mình đến cứu”, chiến sĩ Quang kể.

Bị bỏng nặng vì chiến đấu với giặc lửa

Khi có cháy, tâm lý con người thường hoảng loạn, 1 phút họ có thể suy ra là 10 phút, 10 phút thì họ có thể nói rằng là cả 1 tiếng. Người được cứu thì cảm ơn rối rít còn những người chẳng liên quan gì thì cứ chửi rủa đủ thứ kiểu.

Trách mắng khi chưa rõ sự tình hay thói đạo đức giả của một số cư dân mạng

Thay vì chửi rủa sao trong thời gian xe cứu hỏa di chuyển đến đó mấy người không chạy qua giúp một tay cho nhanh để rồi những câu chửi rủa thuyết phục hơn thay vì ngủ một giấc rồi dậy cào phím trong khi người ta phải chiến đấu cả đêm.

nguồn: Trung Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *