ĐỀ NGHỊ BỘ CÔNG AN ĐƯA “HỘI ANH EM DÂN CHỦ” VÀO DANH SÁCH TỔ CHỨC KHỦNG BỐ

Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của tổ chức phản động Hội Anh em Dân chủ (HAEDC):

Ngày 23/4/2013, Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội và Đinh Nhật Uy thành lập HAEDC, đưa lên mạng xã hội dự thảo, cương lĩnh, điều lệ và logo. Được biết, Nguyễn Văn Đài đã chi 200USD cho một nhân viên của Bộ Xây dựng để thiết kế logo, sau đó in logo vào áo của các thành viên.

Những nội dung dự thảo điều lệ mà tổ chức phản động HAEDC đưa ra: “Hội Anh Em Dân Chủ có tên tiếng Anh là: Brotherhood For Democracy (BFD). BFD là một tổ chức phi chính phủ của người Việt Nam đang đấu tranh bảo vệ các quyền con người và vận động xây dựng một xã hội dân chủ, tiến bộ, công bằng và văn minh tại Việt Nam. BFD là một tổ chức được thành lập trên không gian mạng quốc tế, không có trụ sở tại Việt Nam. Do vậy BFD không chịu sự điều chỉnh của pháp luật Việt Nam, không cần đăng ký hoạt động theo pháp luật Việt Nam. Pháp luật Việt Nam không có qui định nào cấm công dân Việt Nam thành lập Hội trên không gian mạng quốc tế.

1/ Hội Anh Em Dân Chủ (BFD) là gì?

Hội Anh Em Dân Chủ là tập hợp của những anh em có cùng chí hướng, cùng quan điểm, cùng niềm tin, cùng có mục tiêu chung gắn bó với nhau để thực hiện những mục tiêu chung đó. Cùng nhau chia sẻ những khó khăn, gian khổ cũng như cùng nhau chia sẻ những niềm vui, hạnh phúc. Giúp nhau cùng tiến bộ trong việc đấu tranh bảo vệ các quyền con người và vận động xây dựng một xã hội dân chủ, tiến bộ, công bằng và văn minh.

2/ Những ai có thể tham gia BAFD: Tất cả mọi người Việt Nam có mong muốn cùng chia sẻ các mục tiêu chung của BFD. Khi các thành viên thấy mình không còn phù hợp với Hội thì tự do rút tên.

3/ Thủ tục: Thành viên tham gia cần có 1 account trên facebook để gia nhập vào Diễn đàn của BFD. Ban điều hành BFD khuyến khích các thành viên sử dụng logo của Hội làm Avatar của mình. Nhưng không bắt buộc. Các thành viên cần có một account trên skype và paltalk để trao đổi và sinh hoạt chung với nhau.

4/ Mục tiêu nội bộ của BFD là: 

– Các thành viên của BFD cùng nhau chia sẻ những khó khăn cũng như niềm vui với nhau. Giúp đỡ những thành viên trong Hội khi gia đình có người thân ốm đau, qua đời, gặp khó khăn trong cuộc sống. Tham dự ngày vui của gia đình các thành viên khi có đám cưới, sinh nhật,…

– Cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức trong quá trình đấu tranh bảo vệ các quyền con người và vận động xây dựng một xã hội dân chủ, tiến bộ, công bằng và văn minh.

– BFD là môi trường để các thành viên rèn luyện và tu dưỡng bản thân để trở thành con người có đạo đức, mạnh mẽ, dũng cảm, có tri thức để phục vụ Tổ quốc và nhân dân.

5/ Mục tiêu chính trị của Hội:

– Đấu tranh bảo vệ và thực thi các quyền con người đã được Hiến pháp Việt Nam và các Công ước quốc tế nghi nhận.

– Vận động xây dựng một xã hội dân chủ, tiến bộ, công bằng và văn minh.

6/ Chương trình chia sẻ kiến thức của BFD:

Ban điều hành BFD sẽ mời các chuyên gia, nhà nghiên cứu có tên tuổi ở trong và ngoài nước để chia sẻ cho các thành viên về các chủ đề sau:

– Văn hóa ứng xử trong tổ chức;

– Giải quyết mâu thuẫn nội bộ;

– Kỹ năng phát triển nhóm;

– Vận động quốc tế;

– Các môn học về Xã hội dân sự;

– Các môn học về nhân quyền;…..

7/ Hội họp: Việc tổ chức hội họp cho các thành viên sẽ được thông báo về thời gian, địa điểm và nội dung trên trang facebook của BFD.

8/ Tài chính: Việc đóng góp tài chính của các thành viên cho Hội là tự nguyện. Ban điều hành sẽ vận động từ các nguồn khác nhau ở trong và ngoài nước để ủng hộ và giúp đỡ cho hoạt động của Hội.

9/ Đây là bản dự thảo Điều lệ, chưa có giá trị thực hiện. Bản Dự thảo này sẽ có hiệu lực sau khi có 2/3 số thành viên bấm “like” trên trang facebook của Hội.”

Trong dự thảo HAEDC hùng hồn tuyên bố: không thành lập theo qui định của pháp luật Việt Nam, không chịu sự điều chỉnh của pháp luật Việt Nam. Hội AEDC là một tổ chức tự nguyện của những người Việt Nam ở trong và ngoài nước đang đấu tranh bảo vệ các quyền con người và vận động xây dựng một xã hội dân chủ, tiến bộ, công bằng và văn minh.

Cơ quan tuyên truyền:Fanpage Hội Anh Em Dân Chủ-Brotherhood For Democracy (https://www.facebook.com/anhemdanchu/).

Các admin điều hành fanpage gồm: Nguyễn Văn Đài (Fb David Nguyen, Luật sư Nhân quyền, Lsu Nguyễn Văn Đài), Nguyễn Trung Tôn (FB Trung Ton, Nguyen Trung Ton), Phạm Văn Trội (Fb Chinh Minh), Ủy viên Trung ương tổ chức khủng bố Việt Tân Hà Đông Xuyến; Bí danh: Nguyễn Duy Nhiên, H2; Sinh ngày 23/9/1965; Quốc tịch: Mỹ ;Số hộ chiếu: 303739517 (Fb Xuyen DA, Xuyến Dân An).

Tài chính: Tài chính của tổ chức phản động HAEDC do tổ chức khủng bố Việt Tân, các cá nhân, tổ chức phản động lưu vong tại Mỹ, Úc…cung cấp trực tiếp cho Nguyễn Văn Đài và Phạm Văn Trội, sau đó căn cứ vào “hiệu quả” của hoạt động chống phá Trội và Đài sẽ phân phát.

Trong vòng 4 năm qua, HAEDC đã phát triển một cách khá nhanh khi chúng tham gia các hoạt động được chúng gọi là “dân chủ”, “quyền con người” như biểu tình, phá phách, gây rối, lừa bịp quần chúng nhân dân, móc nối kích động tầng lớp thanh niên, đặc biệt là sinh viên còn non và xanh để chúng nhồi nhét tư tưởng cực đoan chống đối.

Với những hoạt động chống đối của HAEDC, ngày 30/7/2017 vừa qua Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với nhiều bị can trong vụ án “Nguyễn Văn Đài cùng đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” xảy ra tại Hà Nội và một số địa phương khác bao gồm các đối tượng cộm cán của HAEDC: Nguyễn Văn Đài, Lê Thi Hà, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Bắc Truyển, Nguyễn Trung Trực, Trương Minh Đức…việc bắt giữ các đối tượng tham gia HAEDC chắc chắn chưa dừng lại ở đây, thời gian tới sẽ còn nhiều đối tượng sẽ bị bắt giữ như: Nguyễn Văn Tráng, Lưu Văn Kiều…

Với bề dày “thành tích” chống phá của HAEDC,

– Căn cứ vào mối quan hệ giữa “Hội Anh em Dân chủ” tổ chức khủng bố Việt Tân, các thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân.

– Căn cứ vào mục 2 của thông báo của Bộ Công an ngày 04/10/2016 về tổ chức khủng bố Việt Tân nêu rõ: ““Việt tân” là tổ chức khủng bố, do đó, người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của “Việt tân”; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do “Việt tân” tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của “Việt tân”… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam./.

– Căn cứ mục đích vào hoạt động của các thành viên “Hội Anh em Dân chủ” thời gian gần đây: “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Đề nghị Bộ Công an xem xét, hoàn thiện thủ tục pháp lý để đưa “Hội Anh em dân chủ” vào danh sách tổ chức khủng bố.

Nguồn: SDB

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *