NGUYỄN NGỌC NAM PHONG LÀ MỘT KẺ CHUYÊN BỊA CHUYỆN (P2)

Từ những lời lẽ trên, chúng ta đặt dấu hỏi rằng suy tôn những kẻ bị pháp luật xét xử; ngang nhiên vi phạm pháp luật, liệu có mâu thuẫn với lòng yêu nước, công dân tốt, giáo dân tốt hay không?. Hơn nữa, “yêu Tổ quốc, yêu đồng bào theo cách có Nguyễn Ngọc Nam Phong đó chính là kêu gọi giáo dân quay lưng lại với dân tộc, với đất nước, với một chế độ mà biết bao người đã hy sinh xương, máu, tuổi thanh xuân để dành lấy. Đặc biệt, trong bài giảng của mình, Nam Phong đã nhấn mạnh: “Nhưng thưa anh chị em, ở đất nước chúng ta, người ta hay đánh đồng yêu nước là yêu chủ nghĩa xã hội cho nên hôm nay chúng ta phải dứt khoát nói với nhau rằng yêu nước không phải yêu chủ nghĩa xã hội như những người cộng sản người ta thường tuyên truyền vì chế độ chính trị nào rồi cũng sẽ thay đổi theo thời gian chỉ có dân tộc mới trường tồn thôi. Do đó, yêu nước có nghĩa sẽ đặt lợi ích của dân tộc lên trên hết, là đồng hành với những con người cụ thể, đã và đang làm nên dân tộc này, nhất là những người cùng khổ”.

Linh mục Phong nói không sai nhưng dân tộc thì trường tồn, chế độ thì cũng có sự thay đổi để phù hợp với sự phát triển của đất nước, nhưng điều đố không đồng nghĩa với việc yêu nước là phải chống đối chế độ. Vấn đề ở đây là cần phải xác định chế độ đó là chế độ xấu hay tốt, có hướng tới mục tiêu phát triển đất nước và dân tộc mình hay không. Khi một chế độ tốt lãnh đạo đất nước, góp phần giúp đất nước phát triển, cải thiện đời sống của người dân, thì lúc đó, yêu nước chính là yêu chế độ, cống hiến để chế độ phát triển và ngược lại chứ không phải tìm mọi cách để nói xấu, để kêu gọi chống đối, tẩy chay như trong các bài giảng của Nam Phong.

Nguyễn Ngọc Nam Phong

Đặc biệt, những lời Nam Phong thốt ra thực chất là những quan điểm cá nhân. Cho nên, xét về góc độ tôn giáo, Nam Phong đã quá làm quyền khi toàn quyền quyết định các công việc của mình, sử dụng thần quyền, giáo lý để o ép nhân dân… Vậy nên, việc linh mục này chụp mũ cho người dân, tín đồ Công giáo là sự bất hợp lý. Hơn nữa, dưới góc độ giáo luật, Nam Phong biến diễn đàn buổi cầu nguyện là hoàn toàn trái pháp luật và trái các quy định của giao hội, lợi dụng Tòa giảng để chia sẻ những thông tin cá nhân có sự lệch chuẩn về xã hội, chế độ và con người Việt Nam.

Hiện nay, Nam Phong đã “trai mặt”, coi thường chính quyền cơ sở  và các quy định của pháp luật Việt Nam. Chính vì vậy, rất mong các cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý người trên, trấn áp đối tượng góp phần tìm lại sự thuần khiết của tôn giáo vốn có.

 Mã Phi Long

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *