Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”, không có người bị bắt vì tự do bày tỏ chính kiến

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, ở Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”, không có việc những người vì tự do bày tỏ chính kiến mà bị bắt giữ.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay, phóng viên AFP đặt câu hỏi việc hiện nay có phiên toà đang xét xử 6 bị cáo với tội danh lật đổ chính quyền nhân dân. Trước khi phiên toà này diễn ra có nhiều tổ chức quốc tế lên tiếng, lên án phiên toà này và đề nghị thả người ngay lập tức.

Trả lời, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói: “Về thông tin một số tổ chức nhân quyền đưa ra, tôi xin bác bỏ những thông tin sai sự thực và thiếu khách quan.

Ở VN không có cái gọi là tù nhân lương tâm, không có việc những người vì tự do bày tỏ chính kiến mà bị bắt giữ”.

Lưu bản nháp tự độngNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Theo bà Hằng, như ở tất cả các quốc gia khác trên thế giới, ở VN tất cả các hành vi vi phạm pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo đúng pháp luật.

“Tôi xin khẳng định, bảo đảm và thúc đẩy các quyền con người là chính sách nhất quán của Nhà nước VN, được thực hiện phù hợp với Hiến pháp và pháp luật VN cũng như các công ước quốc tế về quyền con người mà VN là thành viên.

Những nỗ lực và thành tựu của VN trong lĩnh vực đảm bảo và thúc đẩy quyền con người đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận”, người phát ngôn nói.

Theo Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *