NHỮNG GIỌT NƯỚC MẮT TRƯỚC VÀNH MÓNG NGỰA CỦA TRẦN THỊ XUÂN

Sau khi Nguyễn Văn Đài và 5 thành viên cốt cán của Hội anh em dân chủ (HAEDC) bị xét xử thì Trần Thị Xuân – một “mắt xích” trong liên kết của HAEDC ở miền Trung cũng đã phải đối diện với sự nghiêm minh của pháp luật. Ngày 12/4/2018, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử đối với Trần Thị Xuân trú tại Lộc Hà, Hà Tĩnh về tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 Bộ luật Hình sự. Mức án Tòa tuyên phạt đối với bị cáo Trần Thị Xuân là 9 năm tù giam, 5 năm quản chế tại địa phương.
Trước khi bị bắt, với vai trò là Phó ban điều hành chi hội HAEDC ở miền Trung, Trần Thị Xuân tạo cho mình một vỏ bọc là “người làm từ thiện”, “vì cộng đồng”. Nhưng thực chất đó là thủ đoạn để Xuân ngụy trang cho việc lôi kéo, gây dựng lực lượng tham gia vào HAEDC với mục đích hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.
Lời khai của Trần Thị Xuân tại phiên tòa cho thấy, từ một kẻ được HAEDC lôi kéo vào hoạt động chống phá nhà nước bằng tiền và những ảo vọng chính trị do các đối tượng phản động dựng nên, Xuân dần trở thành “cốt cán” trong hoạt động của HAEDC ở miền Trung và dùng tiền từ các tổ chức phản động lưu vong, các đối tượng cực đoan trong nước để lôi kéo, xúi giục những người khác tham gia vào hoạt động chống phá.
“Vai trò” của Trần Thị Xuân trong HAEDC càng bộc lộ rõ khi Xuân cùng một số đối tượng phản động như Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình kích động tụ tập đông người, gây rối trật tự tại UBND huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh (ngày 3/4/2017). Chính Xuân là người đã dùng micro để hô hét, kích động, xúi giục những người khác đập phá tài sản, gây mất an ninh trật tự gây bức xúc trong dư luận nhân dân.
Bản án dành cho Trần Thị Xuân thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật Việt Nam nhưng cũng đã có sự khoan hồng đối với sự thành khẩn khai báo, ăn năn hổi cải của bị cáo. Khi được nói lời sau cùng Trần Thị Xuân đã thừa hậu quả mình gây ra và hối hận về những việc làm sai trái, vi phạm pháp luật nghiêm trọng đó.
Gocnhinthoidai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *