Nóng: Tại xã Diễn Đoài, Giáo xứ Đăng Cao kích động hận thù

 

Thế nhưng, tại giáo xứ Đăng Cao, LM quản xứ Đinh Văn Minh lại bắt con em giáo dân làm cái chuyện ngược đời. Vị này đã yêu cầu nhà trường phải dạy học cho con em giáo dân buổi thứ 2 mà không cho phép giáo dân đóng tiền học. Số các em đến trường thì có em có nguyện vọng học, có em không nhưng nghe lời cha xứ, các hộ giáo dân có con em theo học tại trường đã làm cái điều trái đạo trái đời. Chính vì thế, khi các em học sinh này đến trường đã bị các bạn chế giễu:”không đóng tiền mà cũng đi học”… Xấu hổ với các bạn, một số em tự ý nghĩ học dù nhà trường vẫn tạo điều kiện giảng dạy cho các em.
Cực chẳng đã, LM MInh và một số phụ huynh giáo xứ này đã nhiều lần kéo lên nhà trường hòng lấy vũ lực đe doạ giáo viên. Đỉnh điểm có lúc vu khống thầy cô không cho các em giáo dân theo học đã kéo lên hơn 300 giáo dân cùng nhiều gậy gộc, đất đá, dao quắm… gây rối, đe doạ, khủng bố nhà trường hay như vừa qua có phụ huynh chửi như tát nước vào giáo viên:”ĐỒ NGU… LOẠI MÀY VỀ MÀ ĐI CHĂN BÒ”… Khi được giải thích, số này đã nhận ra sai trái và xấu hổ ra về.

Phải đạo, thì họ phải nhận ra cái sai để sửa, để hoàn thiện nhân phẩm… Thế nhưng, những con chiên dưới sự xúi dục của LM đã phạm hết sai lầm này đến sai lầm khác và thật nực cười khi mới đây họ lại có thêm hành vi căng băng rôn với những khẩu hiệu kích động, gây hận thù. Họ có biết làm như vậy là cản trở việc học tập của con em? Họ có biết làm như vậy không làm cho con em họ tốt lên mà tạo ra những hệ luỵ xấu trong nhận thức và tâm lý của bọn trẻ. Rồi mai sau lớn lên, chúng sẽ nghĩ gì về luật pháp, về tình đoàn kết xóm làng, lớn hơn nữa là đoàn kết dân tộc. Hay họ chỉ nghĩ tất thảy những điều đó chỉ là trò đùa, làm tất thảy những điều trái đạo đó là sẽ được gần chúa hơn. E rằng, thật là trái ý chúa chứ chẳng phải nhưng những gì họ đang làm và hằng nghĩ.
Ôi kỳ lạ thay, ai cũng muốn con em mình thành người, thành nhân cách tốt nhưng biết phải làm sao khi: NGƯỜI NHÀ BỆNH NHÂN THÌ MUỐN BÁC SĨ CHỮA BỆNH CHO NGƯỜI THÂN THEO Ý MÌNH; CÒN PHỤ HUYNH THÌ MUỐN GIÁO VIÊN DẠY HỌC THEO CÁCH MÌNH DẠY? Thật là ngược đời ngược đạo phải không?
Hồ Văn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *