Việt Nam xử lý những phần tử chống phá nhà nước là hoàn toàn đúng pháp luật

Vừa qua, Toà án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm 6 bị cáo về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, theo Điều 79, Bộ Luật hình sự Việt Nam năm 1999. Tuy nhiên, những người bất đồng chứng kiến lại không đồng ý với bản án mà Hội đồng xét xử tuyên và cho rằng: “Việt Nam không có phiên toà thực sự”.

Trước hết, cần khẳng định rõ rằng: Ở Việt Nam việc bắt giữ và xử lý người vi phạm pháp luật là hoàn toàn đúng pháp luật, đúng người, đúng tội. Pháp luật Việt Nam quy định, bất kỳ ai dù ở cương vị nào, nếu vi phạm pháp luật đều bị xử lý nghiêm minh. Thực tế đã chứng minh, tính nghiêm minh, dân chủ, bình đẳng của pháp luật Việt Nam, bất luận là dân hay cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong các cơ quan Đảng, bộ máy Nhà nước, nếu vi phạm đều được xét xử công khai theo pháp luật Việt Nam.

Nguyễn Văn Đài và đồng phạm đã khởi xướng, thành lập tổ chức, xây dựng cương lĩnh, điều lệ, quy chế hoạt động và trực tiếp chỉ đạo, điều hành hoạt động của tổ chức “Hội anh em dân chủ” từ tháng 3/2013 đến tháng 7/2017. Quá trình hoạt động Nguyễn Văn Đài và đồng phạm đã lợi dụng vấn đề đấu tranh cho “dân chủ, nhân quyền”, “xã hội dân chủ” để liên kết với các tổ chức bất hợp pháp ở trong và ngoài nước tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đòi thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam, xây dựng chế độ “đa nguyên chính trị”, “đa đảng đối lập” hòng lật đổ chính quyền nhân dân. Rõ ràng, đây là những hoạt động sai trái, vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam, họ không phải là những người đấu tranh cho “dân chủ”, “nhân quyền” mà hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Đây là hành vi đặc biệt nguy hiểm, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn vong của quốc gia, dân tộc cần phải được pháp luật nghiêm trị.

Thứ hai, Đảng, Nhà nước ta luôn tôn trọng, bảo đảm đầy đủ quyền con người và bảo vệ quyền con người trong thực tiễn cuộc sống. Bảo đảm và thúc đẩy các quyền con người là chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước Việt Nam, được thực hiện thông qua Hiến pháp và pháp luật Việt Nam và phù hợp với công ước quốc tế về quyền con người mà Việt Nam là thành viên. Những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong bảo đảm và thúc đẩy quyền con người đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Việc một số cá nhân, tổ chức ở ngoài nước phản đối và cho rằng: “ở Việt Nam có đàn áp về nhân quyền” là những thông tin bịa đặt, hoàn toàn sai sự thật. Ở Việt Nam không hề có cái gọi là “tù nhân lương tâm”, không có việc những người tự do bày tỏ chính kiến mà bị bắt. Thực chất, cái gọi là “tù nhân lương tâm”, “tù nhân chính trị” chỉ là chiêu trò của các thế lực thù địch, các tổ chức phản động bày đặt ra nhằm kích động chống đối Việt Nam, pháp luật Việt Nam không có chỗ cho những hành vi xuyên tạc đó tồn tại. Những phát ngôn cho là: “ở Việt Nam không có phiên tòa thực sự” là can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, Việt Nam kiên quyết phản đối và bác bỏ những giọng điệu hồ đồ đó. Thực tế, Việt Nam hay các quốc gia có chủ quyền thì những hành vi vi phạm pháp luật đều bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Pháp luật Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người được tự do làm ăn, buôn bán, trình bày những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của mình đối với những vấn đề chưa rõ, chưa tỏ để tạo sự đồng thuận nhất trí cao về tư tưởng và hành động, từ đó, yên tâm sinh sống, làm ăn, công tác. Mỗi tiếng nói của người dân đều được Đảng, Nhà nước lắng nghe, tôn trọng; đồng thời mọi chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đều được truyền tải đến mọi người dân. Đó là minh chứng hai chiều rõ nét nhất thể hiện quyền lợi, nghĩa vụ của nhân dân được bảo đảm.

Đất nước Việt Nam đang trên đà hội nhập, mở cửa và phát triển với những thành tựu đáng tự hào. Trong khi đó, Nguyễn Văn Đài và các đồng phạm của Y đã cố tình không thừa nhận điều đó, lại còn có những hoạt động tuyên truyền đòi lật đổ chính quyền nhân dân, nên Y bị đưa ra xét xử công khai là tất yếu, đây là sự tôn nghiêm của pháp luật Việt Nam. Rồi đây, Y và các đồng phạm sẽ phải đối diện với bản án lương tâm đầy tội lỗi của mình vì đã làm xúc phạm đến anh linh những anh hùng liệt sĩ và đồng chí, đồng bào cả nước đã chiến đấu hy sinh xương máu để giành lấy độc lập, tự do, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *