“chất vấn nhà trường” – “bài” mới của linh mục Đinh Văn Minh

Chúng ta đều biết việc giáo dục trẻ em không chỉ là trách nhiệm của riêng thầy cô giáo nơi nhà trường mà còn là trách nhiệm chung của cả cộng đồng, trong đó vai trò lớn không thể không nhắc đến đó chính là cha mẹ của các em, vì ngoài thời gian học tập ở trường thì gia đình chính là nơi hình thành cũng như phát triển nhân cách, nhận thức của trẻ. Chính vì vậy để trẻ có thể phát triển và được giáo dục trong một môi trường tốt nhất, thì việc phối hợp trong việc quản lý, giáo dục giữa gia đình và nhà trường là điều vô cùng quan trọng. Thế nhưng, tại Nghệ An, như ở xã An Hòa (huyện Quỳnh Lưu) hay xã Diễn Hạnh (huyện Diễn Châu) và gần đây nhất là vào ngày 25/10 ở xã Diễn Đoài (huyện Diễn Châu) lại có chuyện phụ huynh học sinh nghe theo sự xúi dục của cái tổ chức vô pháp, vô thiên gọi là “Tiểu ban Công Lý và Hòa Bình” giáo xứ Đăng Cao kéo lên Trường tiểu học xã Diễn Đoài để cạn trở, gây khó khăn cho việc dạy học của nhà trường với lý do “chất vấn” các khoản thu của nhà trường. Điều đáng nói là trong các buổi sinh hoạt đầu năm của nhà trường với phụ huynh học sinh để phổ biến chương trình dạy học cũng như công bố các khoản thu chi trong năm học thì số phụ huynh học sinh là giáo dân thuộc giáo xứ Đăng Cao trên lại không tham gia dù được thông báo rộng rãi từ trước,Vậy bản chất của những sự việc trên là như thế nào?


Được biết, sau khi nhận được ý kiến liên quan đến nhu cầu chất vấn trên của đoàn phụ huynh thuộc giáo xứ Đăng Cao, lãnh đạo Trường tiểu học xã Diễn Đoài đã tổ chức một buổi đối thoại với phụ huynh học sinh nhằm giải thích cũng như trả lời các yêu cầu liên quan đến việc thu chi các loại phí quỹ xã hội hóa giáo dục và việc bố trí giáo viên đứng lớp của nhà trường theo quy định của Bộ Giáo dục. Kết quả khiến cái gọi là “tiểu ban Công lý và Hòa bình” không khỏi thất vọng khi không có một khoản thu nào là trái quy định hay nhà trường đang lạm thu của học sinh. Và khi được lãnh đạo nhà trường mời vào làm việc, với khả năng trích dẫn các điều luật cũng như quy định liên quan công tác giáo dục một cách rành mạch như được “sắp đặt” từ trước, thì ít ra số phụ huynh này cũng nên phải biết rõ các quy định liên quan đến quy trình tiếp công dân của một cơ quan nhà nước nói chung.
Không có gì đáng để bàn nếu như đây là những yêu cầu hay là thắc mắc chính đáng của phụ huynh học sinh nhằm mục đích tạo mối quan hệ phối hợp tốt hơn với nhà trường trong công tác quản lý giáo dục con em mình. để hôm nay lại phải kéo nhau lên trường đòi “làm việc” để làm cho rõ. Thế như khi được phía nhà trường đề nghị giới thiệu ban đại diện và những thành phần tham gia buổi làm việc theo quy trình của một buổi làm việc thông thường, thì phía đại diện Tiểu ban Công Lý và Hòa Bình giáo xứ Đăng Cao và những phụ huynh tham gia trong buổi làm việc lại không dám giới thiệu chính bản mình là ai, mà còn thể hiện thái độ trịch thượng, coi thường ban lãnh đạo nhà trường, mà cụ thể là ban tiếp công dân trong buổi làm việc.
Để lý giải việc làm trên thì không có gì thuyết phục hơn khi đi tìm câu trả lời từ chính vị quản xứ – linh mục Đinh Văn Minh (nguyên là linh mục quản xứ Yên Hòa, xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai).
Theo đó, trong thời gian với vai trò là linh mục quản xứ Yên Hòa, thì linh mục Minh đã từng dung túng, bao che, giúp đỡ cho các đối tượng chống đối trên địa bàn như Nguyễn Văn Oai, Hồ Huy Khang… hoạt động trái pháp luật. Khi về nhận nhiệm vụ mới tại giáo xứ Đăng Cao, linh mục Minh cũng không ngần ngại loại trừ, xóa bỏ lập tức số thành viên Ban hành giáo, Hội đồng mục vụ cũ của giáo xứ dù đã có quá trình hoạt động lâu dài với nhiều đóng góp tích cực cho giáo xứ. Dĩ nhiên, linh mục này lập tức đưa những thành viên mới thân cận với mình nhằm dễ bề chỉ đạo họ theo ý muốn. Còn nhớ, cách đây không lâu, chính linh mục Minh trong lễ rao giảng của mình cũng đã nói: “chúng ta không cho các cháu đi học xem chính quyền có cho các cháu đi học lớp 1 hay không”. Chính điều này đã là lời tố cáo âm mưu bẩn thỉu đằng sau chiêu trò chất vất nhà trường của “tiểu ban công lý và hòa bình” mà hơn ai hết, chính LM Đinh Văn Minh là kẻ giật dây, chỉ đạo. Đường nhiên, “tiểu ban công lý và hòa bình” chẳng qua là công cụ để linh mục này xỏ mũi số phụ huynh của những học sinh trên khi không hay biết rằng nghe lời xảo ngôn của “cha” là tiếp tay cho các hành vi đi ngược lại giáo huấn công giáo cũng như biến con em mình thành con bài chính trị của linh mục quản xứ.

thuongdan.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *