Thảo Teresa cổ súy cho các hành vi sai trái của Hoàng Đức Bình

Ngày 24/4/2018, trên trang mạng cá nhân Facebook, Thảo Teresa đã công khai đăng tải bài viết với nhan đề: “Tòa án cộng sản VN xử nhà hoạt động bảo vệ môi trường chống Formosa xả thải Hoàng Đức Bình 14 năm tù giam trong phiên phúc thẩm vừa kết thúc trưa nay”. Trong đó, Thảo Teresa đã đưa ra nhiều nhận định chủ quan, duy ý chí, thể hiện cái nhìn phiến diện, tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo chính quyền nhân, đòi Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An phải trả tự do cho đối tượng phản động Hoàng Đức Bình. Đây là hành vi hết sức nguy hiểm, cho thấy bản chất ngông cuồng, quá khích của Thảo Teresa, gây ảnh hưởng xấu dư luận xã hội.

Thảo Teresa cổ súy cho các hành vi sai trái của Hoàng Đức Bình

Trên thực tế chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng trước đó, vào ngày 6/2/2018, Tòa án nhân dân huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Hoàng Đức Bình, sinh ngày 10/2/1983, cư trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) về các tội “Chống người thi hành công vụ” và “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. Đây là bản án thích đáng cho Hoàng Đức Bình bởi lẽ Hoàng Đức Bình từng tham gia một số tổ chức, hội, nhóm phản động như: “NoU Sài Gòn”, nhóm “Phong trào Lao động Việt”. Để lấy “số má” trong đám “dân chủ”, Hoàng Đức Bình đã rải truyền đơn tại thành phố Hồ Chí Minh và bị bắt tạm giữ 24 tiếng, để điều tra hành vi rải tờ rơi lôi kéo người tham gia “Nghiệp đoàn độc lập”; bị phạt vi phạm hành chính 24.000.000 đồng về hành vi vi phạm quy định về tàng trữ, phát hành xuất bản phẩm và sản phẩm in không phải là xuất bản phẩm (Điều 27, Nghị định 159/NĐ-2013 ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực báo chí, xuất bản), nhưng đối tượng Bình không nộp phạt, trốn về Nghệ An.
Những tưởng sau lần ấy Hoàng Đức Bình sẽ ăn năn, hối cải, sửa chữa sai lầm thì sau khi trở về Nghệ An, Hoàng Đức Bình thường xuyên đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội Facebook những thông tin, tài liệu tuyên truyền nói xấu chế độ, cổ vũ phong trào đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập. Lợi dụng sự cố môi trường biển miền Trung (Formosa), với tư cách Phó chủ tịch “Phong trào Lao động Việt”, Hoàng Đức Bình đã xúc tiến, thành lập “Hiệp hội ngư dân miền Trung” với ý đồ tạo dựng tổ chức ngoại vi, tập hợp lực lượng, lôi kéo giáo dân, ngư dân miền Trung tham gia vào tổ chức; tìm chọn “hạt nhân” kích động biểu tình, phá rối an ninh trật tự trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, gây phẫn nộ trong quần chúng nhân dân.
Điển hình vào ngày 14/2/2017, Hoàng Đức Bình cùng hàng trăm người xuất phát từ Giáo xứ Song Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, đi vào Kỳ Anh (Hà Tĩnh) dưới danh nghĩa khiếu kiện Công ty Formosa. Đoàn người đem theo băng rôn, khẩu hiệu và đi bằng nhiều phương tiện, đi thành hàng 3, hàng 4 gây mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Khi lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức phân luồng, ổn định trật tự, Hoàng Đức Bình ngồi trên xe ô tô đã xúi giục tài xế đóng cửa ô tô, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông. Xe ô tô này sau đó dừng ngay trên Quốc lộ 1A, gây ách tắc nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 1A kéo dài hàng km. Hành vi của Hoàng Đức Bình đã thể hiện sự coi thường pháp luật; phạm các tội nghiêm trọng; thậm chí, Hoàng Đức Bình còn có những lời bình luận kêu gọi, kích động người sử dụng Facebook theo dõi, đưa tin, chia sẻ, trong đó có những bình luận bôi nhọ chế độ, bôi nhọ, xuyên tạc, hạ thấp uy tín lực lượng công an. Hành vi của Hoàng Đức Bình đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, lợi ích của Công an Nghệ An nói riêng và lực lượng Công an nhân dân nói chung, tạo dư luận xấu không những ở trong nước mà còn ở cả nước ngoài.
Với các hành vi vi phạm pháp luật nguy hiểm cho xã hội, Hội đồng xét xử phúc thẩm đã không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Hoàng Đức Bình, đồng thời giữ nguyên như bản án sơ thẩm, xử phạt bị cáo Hoàng Đức Bình 7 năm tù về tội “Chống người thi hành công vụ” và 7 năm tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. Tổng hình phạt chung của 2 tội là 14 năm tù; thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày tạm giam 15/5/2017. Đây là bản án thích đáng dành cho những kẻ dám bán rẻ lương tâm của bản thân cho đám quan thầy ngoài hải ngoại.

Đối tượng Thảo Teresa (X)

Như vậy, có thể thấy rằng với bản án nghiêm khắc trên, Hoàng Đức Bình đã phải trả giá cho các hành vi vi phạm pháp luật. Việc Thảo Teresa công khai cổ súy, ủng hộ các hành vi sai trái của Hoàng Đức Bình đã cho thấy bản chất phản động của ả “dân chủ” rởm này. Nếu Thảo Teresa còn không ăn năn, hối cải, tiếp tục có phát ngôn ngông cuồng, coi thường sự nghiêm minh của pháp luật Việt Nam thì có lẽ ngày mà ả bầu bạn cùng Hoàng Đức Bình chắc chắn sẽ không còn xa nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *