Về “Hội thánh Đức chúa trời”: Tự do tín ngưỡng không được vi phạm pháp luật

Trả lời câu hỏi về hoạt động của Hội Thánh Đức Chúa Trời (tên gọi khác là Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ), tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 4, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, Ban Tôn giáo Chính phủ đã có 4 văn bản hướng dẫn thực hiện. Thực chất, họ có những hành vi nghiêm cấm như vi phạm thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội, ứng xử chưa đúng theo truyền thống thờ cúng tổ tiên, ứng xử không phù hợp.
Chiếu theo luật Tín ngưỡng tôn giáo, công an và cơ quan có thẩm quyền, cơ quan chức năng các địa phương đã vào cuộc để tuyên truyền, tránh hoạt động lôi kéo, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Tự do tín ngưỡng, nhưng không được vi phạm pháp luật.
Về ý kiến băn khoăn nước đỏ có chất hướng thần không, Bộ Nội vụ đã đề nghị Bộ Công an vào cuộc, đặc biệt là Bộ Y tế kiểm tra để có kết luận.
Trao đổi thêm về vấn đề này, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định Đảng và Nhà nước luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, không tín ngưỡng của người dân, theo đúng quy định pháp luật. Song, chúng ta cương quyết xử lý hành vi lợi dụng tôn giáo đi ngược thuần phong mỹ tục…
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định: “Tổ chức du nhập từ nước ngoài như Hội thánh Đức Chúa Trời, có hoạt động trái với thuần phong mỹ tục, truyền thống, văn hóa, ứng xử thô bạo với tín ngưỡng truyền thống, trái truyền thống thờ cúng ông bà. Nước thánh là nước lợi dụng thôi, không có nước thánh nào cả, toàn bịa đặt cả thôi”.
Về những hoạt động phức tạp gần đây của Hội Thánh Đức chúa trời, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan chức năng, địa phương phải rà soát, chấn chỉnh hoạt động của tổ chức Hội Thánh Đức Chúa Trời không hợp pháp và xử lý nghiêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *