Phật tử Việt Nam tại Séc đón mừng Phật Đản 2018

Tối 27/5 (theo giờ địa phương) tại Praha, Hội Phật tử Việt Nam tại CH Séc đã tổ chức lễ Phật Đản 2018 một cách trang nghiêm.
Tới dự cùng 500 phật tử đến từ nhiều tỉnh, thành của CH Séc có lãnh đạo Đại sứ quán, Liên hiệp các hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội Người Việt Nam tại CH Séc cùng đại diện các đoàn thể của cộng đồng người Việt. Các Đại đức Thích Trung Định, Thích Thiện Trị và Thích Nguyên Thanh là Giáo thọ sư của Hội Phật tử Việt Nam tại CH Séc, chủ trì buổi lễ.
Các cháu thiếu nhi cúng dường Chư tôn đức

Ban tổ chức đã cố gắng để các phật tử ở Séc có cảm nhận như đang dự lễ Phật Đản tại một ngôi chùa tại quê nhà với đầy đủ các phần dâng hoa cúng dường, tặng hoa đại lễ, nghe thông điệp của Đức pháp chủ, nghe pháp thoại của Chư tôn đức, cúng dường Chư tôn đức, dâng hương lễ Phật, lễ đốt nến truyền đăng, khóa lễ tâm linh, lễ tắm Phật…

Phật Đản cùng với Thượng Nguyên, Vu Lan là ba lễ lớn mà Hội Phật tử Việt Nam tại CH Séc tổ chức thường niên và đã trở thành những sự kiện quan trọng không chỉ của các phật tử mà của cả cộng đồng.

Quang cảnh buổi lễ.

Hội Phật tử Việt Nam tại CH Séc được thành lập năm 2007 và sau gần 11 năm hoạt động, phát triển đến nay có 13 chi hội địa phương và 3.000 hội viên nòng cốt. Mục đích của hội là tập hợp những người theo đạo Phật để cùng tu tập theo lời Đức Phật dạy và hướng về quê hương.

Múa Sen tại lễ Phật Đản.

Phương châm hoạt động của hội là đoàn kết một lòng, truyền bá chính pháp, phát huy văn hóa Việt. Các phật tử và những người kính yêu đạo Phật đã góp công góp sức xây dựng được 5 ngôi chùa và 8 niệm Phật đường để những người Việt sống xa Tổ quốc có nơi tu tập, học đạo, hướng thiện và làm vơi nỗi nhớ quê nhà.

Hội Phật tử nhiệt tình tham gia các hoạt động từ thiện trong cộng đồng và ở trong nước, giáo dục thanh thiếu nhi “về nguồn” thông qua trại Hè hằng năm, giúp đỡ những người đồng hương trong các việc hiếu, hỉ, lễ, Tết… Có thể nói, từ khi thành lập đến nay Hội cũng như các phật tử luôn song hành cùng cộng đồng và hướng về Tổ quốc.

Nguồn: TTXVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *