Chân dung kẻ ngáo đá xông vào trụ sở công ty thoát nước dùng dao khống chế con tin ở Huế

Liên quan đến vụ kẻ ngáo đá xông vào trụ sở công ty thoát nước dùng dao khống chế con tin ở Huế, hiện đối tượng Ngô Thanh Tĩnh vẫn đang bị tạm giữ tại cơ quan công an để lấy lời khai. Nạn nhân trong sự việc là chị Huỳnh Thị Cẩm P. vẫn phải nằm viện để theo dõi sức khoẻ.

Sau khi nhận được trình báo về sự việc, một số lượng lớn cán bộ chiến sĩ công an gồm lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát 113, Cảnh sát hình sự được huy động, nhanh chóng phối hợp đưa ra phương án giải cứu con tin.

Một nhân chứng cho biết, để giải cứu chị P., lực lượng công an phải sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lợi dụng sơ hở để giải cứu con tin.

Một số chiến sĩ cảnh sát đã cải trang thành người dân để tìm cách tiếp cận kẻ ngáo đá khống chế con tin; bên ngoài các lực lượng khác vừa thuyết phục vừa thu hút khiến cho đối tượng bị phân tán.

Sau gần 1 giờ vừa thuyết phục vừa phân tán sự chú ý của đối tượng, lợi dụng tình huống sơ hở lúc kẻ ngáo đá yêu cầu nạn nhân cởi áo khoác ngoài, các chiến sĩ đã ập đến khống chế, tước hung khí và bắt giữ, giải cứu nạn nhân an toàn.

Kẻ ngáo đá sau đó được di lý về trụ sở Công an phường Phường Đúc để lấy lời khai. Danh tính đối tượng sau đó được xác định là Ngô Thanh Tĩnh (37 tuổi, trú đường Đào Trinh Nhất, phường Vỹ Dạ, TP Huế). Được biết, Tĩnh là đối tượng nghiện ma túy và từng có thời gian làm tài xế taxi.

Đại tá Hoàng Long – Trưởng Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết, bước đầu cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự đối tượng Ngô Thanh Tĩnh (37 tuổi, trú đường Đào Trinh Nhất, phường Vỹ Dạ, TP Huế) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

“Khả năng đối tượng này bị ngáo đá, tuy nhiên có bị ngáo đá chính xác 100% hay không thì phải chờ vào kết quả của trung tâm giám định”, Đại tá Long cho biết.

Ngô Thanh Tĩnh là kẻ nghiện ma tuý và từng có 2 tiền án.

Trưởng Công an TP Huế thông tin thêm, trước khi gây ra vụ án kể trên, Ngô Thanh Tĩnh từng có 2 tiền án, trong đó có tiền án về tội buôn bán ma túy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *