CÁC ĐỐI TƯỢNG XẤU SỢ LUẬT AN NINH MẠNG ĐƯỢC THÔNG QUA

Sáng ngày 21/5 vừa qua, Quốc hội khóa XIV đã khai mạc kỳ họp thứ 5 tiến hành thảo luận nhiều vấn đề qua trọng của đất nước, trong đó dự kiến sẽ thông qua Luật an ninh mạng. Đây là một trong những đạo luật hầu hết các nước trên thế giới đã áp dụng trong nhiều năm qua, nhưng ở  thì còn quá mới mẻ.

CÁC ĐỐI TƯỢNG XẤU SỢ LUẬT AN NINH MẠNG ĐƯỢC THÔNG QUA

Từ khi  xuất hiện tại Việt Nam đến nay, không gian mạng ngày càng phát triển, đặc biệt là trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. Tuy nhiên, do chưa có văn bản luật để điều chính hoạt động trên không gian mạng nên trong thời gian vừa quan, rất nhiều  xấu đã lợi dũng kẻ hở này để thực hiện nhiều   . Chính vì vậy, Quốc hội cần sớm ban hành Luật an ninh mạng để ổn định lại tình hình, tạo cơ sở pháp lý vững chắc giúp phát triển bền vững hơn.

Đi ngược lại với xu thế tất yếu này, rất nhiều đối tượng xấu đang cố tuyên truyền xuyên tạc nhằm đẩy lùi quá trình thông qua dự thảo Luật an ninh mạng. Chúng cố hướng lái theo lối suy nghĩ ấu trĩ, tiêu cực khi cho rằng Luật an ninh mạng sẽ cản trở hoạt động của các doanh nghiệp, đẩy lùi sự phát triển . Tuy nhiên, nếu Luật an ninh mạng được thông qua thì chính các đối tượng xấu này sẽ không còn cơ hội lợi dụng mạng internet thực hiện hành vi vi phạm pháp luật và chống phá chính quyền, sẽ không con hành vi lợi dụng không gian mạng để tuyên truyền chống nhà nước hay kêu gọi biểu tình gây rối trật tự công cộng hoặc giật tít câu view bẩn thỉu như trước đây.

Dự thảo Luật an ninh mạng đã khẳng định rất rõ an ninh mạng là sự bảo đảm hoạt động trên không gian mạng không gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn , quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Đảm bảo an ninh mạng chính là bảo đảm lợi ích quốc gia và lợi ích của toàn . Vì vậy, Quốc hội khóa XIV sẽ sớm thông qua và ban hành Luật an ninh mạng.

Luật an ninh mạng sẽ là cơ sở pháp lý quan trọng tạo môi trường không gian mạng trong sạch, lành mạnh, là  đề phát triển cho mọi lĩnh vực trong không gian mạng. Chính vì vậy, việc ban hành Luật an ninh mạng sẽ thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế một cách bền vững, hạn chế được nhiều hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là những hành vi lợi dụng sơ hở trong quản lý mạng internet tiến hành tuyên truyền chống Nhà nước ta.

Quốc hội khóa XIV trong kỳ họp thứ 5 này sẽ thông qua Luật an ninh mạng theo đúng kế hoạch đặt ra, đáp ứng sự mong mỏi của đông đảo quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, một số kẻ quen lợi dụng không gian mạng để phạm tội hoặc thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác hoặc trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc sẽ rất lo sợ bởi nếu được thông qua, Luật an ninh mạng sẽ là cơ sở để cơ quan chức năng phát hiện và  những hành vi đó.

Công Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *